Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTelegram งานเข้า ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งระงับการขายโทเคน GRM token อ้างผิดกฎหมายหลักทรัพย์

Telegram งานเข้า ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งระงับการขายโทเคน GRM token อ้างผิดกฎหมายหลักทรัพย์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ประกาศว่า การระดมทุนของ Telegram และโทเคน GRM token ที่กำลังมาถึงนั้น ยังไม่จดทะเบียนเป็นผู้เสนอขายโทเคนดิจิทัลตามกฎหมาย

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม SEC ได้ยื่นคำรองฉุกเฉินและสั่งห้าม Telegram และเครือข่าย Telegram Open Network (TON) ต่อศาลแขวงของรัฐในแมนฮัตตัน

ข้อกล่าวหาต่าง ๆ

ข้อร้องเรียนฉบับเต็ม กล่าวหาว่า Telegram และ TON ยังไม่ได้จดทะเบียนเสนอขายโทเคน GRM token ซึ่ง SEC พิจารณาแล้วว่าเป็นหลักทรัพย์ (Security) เนื่องจากกฎหมาย Securities Act of 1933 กำหนดให้ทุกหลักทรัพย์จำเป็นต้องจดทะเบียนกับ SEC สำนักงานฯ พิจารณาแล้วจึงเห็นว่าการเสนอขายโทเคน GRM นั้น “ผิดกฎหมาย” อย่างชัดเจน

Telegram งานเข้า ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งระงับการขายโทเคน GRM token อ้างผิดกฎหมายหลักทรัพย์

Stephanie Avakian ผู้อำนวยการร่วมฝ่ายบังคับใช้กฎหมายของ SEC บอกว่า

การยื่นคำร้องฉุกเฉินต่อ Telegram ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันตลาดทะลักเข้ามาเนื่องจากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่เรากล่าวหานั้นผิดกฎหมาย

ท่าที่ต่าง ๆ ของ SEC

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph เคยรายงาน SEC ร่วมมือกับสำนักงานกำกับดูแลทางการเงินอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) ออกเตือนว่า ผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลต้องปฏิบัติตามกฎหมาย Bank Secrecy Act โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการใช้คริปโตในการฟอกเงินและจัดหาทุนของผู้ก่อการร้าย

Heath Tarbert ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) ยืนยันว่า Ether คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าราคาตลาด เป็น สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) เขายังกล่าวอีกว่า

เรามีความชัดเจนต่อ Bitcoin มาก Bitcoin นั้นเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) เราไม่มีความเห็นใดต่อ Ether ในปัจจุบัน”

Tarbert บอกอีกว่า “ในฐานะประธาน CFTC ฉันมองว่า Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์  (commodity)”

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด