Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraVisa, EBay, Stripe และ Mastercard ถอนตัวออกจาก Libra ของ Facebook แล้ว

Visa, EBay, Stripe และ Mastercard ถอนตัวออกจาก Libra ของ Facebook แล้ว


Visa, EBay, Stripe และ Mastercard ต่างประกาศว่าพวกเขากำลังถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association ของ Facebook และโครงการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทั้งสี่บริษัทสละเรือ

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม Bloomberg รายงานว่า  Ebay, Stripe และ Mastercard ได้ตัดสินใจถอนตตัวออกจากโครงการ Libra คริปโตเคอร์เรนซีของ Facebook แล้ว ภายในไม่กี่นาทีหลังจาก Visa ได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมสมาคม Libra Association อีกต่อไป (ตามที่ The Block รายงาน)

ข่าวออกมาหนึ่งสัปดาห์หลังจาก Paypal ตัวกลางการชำระเงิน ได้ประกาศถอนตัวออกจากโครงการ Libra เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกดดันโครงการอย่างต่อเนื่อง

บริษัทล้วนเคารพวิสัยทัศน์และอยากเห็นโครงการดำเนินต่อไป แต่เลือกหันไปโฟกัสภาระกิจหลักของบริษัทแทน

Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ Visa, Mastercard และ Stripe ต้องการความมั่นใจว่าโครงการคริปโตของ Facebook จะไม่มีปัญหากับหน่วยงานกำกับทางการเงิน ทั้งสามบริษัทพูดเป็นนัยว่า Facebook คุยโวมากเกินจริงเคลมว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจะพึงพอใจ Libra เดิมที Stripe ปฏิเสธว่าไม่คิดสละเรือ แต่ในวันนี้กลับคำพูดว่า

Stripe ยังคงสนับสนุนโครงการมุ่งเน้นการค้าออนไลน์ที่เข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ง่ายขึ้น Libra มีศักยภาพในเรื่องนี้ เราจะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด และยังคงเปิดกว้างในการทำงานร่วมกับ Libra Association ในอนาคต

ซีอีโอ Coinbase หนุน Libra

ล่าสุด Brian Armstrong ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ ออกมาแสดงท่าที เขาเชื่อว่า “แนวทางโต้ตอบของรัฐบาลสหรัฐฯ ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” นอกจากนี้เขายังแสดงความกังวลต่อสหรัฐฯ อาจล้าสมัยเนื่องจากขัดขวางนวัตกรรมว่า

แนวทางของประเทศต่าง ๆ ในระยะยาวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตต่อไป นั่นก็คือ การลงทุนในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รัฐบาลสามารถทำสิ่งเหล่านี้ ทำให้ดีกว่าเดิมได้ แต่ก่อนอื่นต้องไม่เป็นภัยคุกคาม

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด