Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเครือข่าย TON ไล่ลบประวัติข้อความ หยุดช่องทางการสื่อสาร หลัง SEC สั่งระงับขายโทเคน

เครือข่าย TON ไล่ลบประวัติข้อความ หยุดช่องทางการสื่อสาร หลัง SEC สั่งระงับขายโทเคน


หลังจาก สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) สั่งระงับการขายโทเคน ช่องทางสื่อสาร Telegram channel ของเครือข่าย Telegram Open Network (TON) หยุดให้บริการชั่วคราว

หยุดชั่วคราวรอความชัดเจน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม บอร์ดคณะกรรมการ TON ของ Telegram ประกาศหยุดพักชั่วคราวเนื่องจากความไม่แน่นอนของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินตึงเครียดมากขึ้น

TON Board ไล่ลบโพสต์เก่า ๆ บน Telegram channel ทำให้เหลือแค่ประกาศล่าสุดเพียงโพสต์เดียว

Siam Bitcoin

จากคำอธิบายช่องทางสื่อสาร TON Board เป็นชื่อทางสื่อสารสร้างขึ้นจากนักลงทุนเพื่อนักลงทุน TON และผู้ถือครองGRAM ในอนาคตโดยเฉพาะ ช่องมีผู้ติดตามราว ๆ 2,400 ในปัจจุบัน

TON Board ยืนยันว่าหยุดพักชั่วคราว เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลและปรับนโยบายใหม่ กำลังวางแผนกลับมาทันทีหลังจากสถานะของ TON และ GRAM มีความชัดเจนทางกฎหมายมากขึ้น และจะเผยแพร่ข่าวเร็ว ๆ นี้

SEC สั่งเบรกการเสนอขายโทเคน Gram

ความเคลื่อนไหวล่าสุดก่อนหน้านี้ ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม SEC ได้ยื่นคำร้องฉุกเฉินและสั่งห้าม Telegram และเครือข่าย Telegram Open Network (TON) ต่อศาลแขวงของรัฐในแมนฮัตตัน

SEC กล่าวหาว่า Telegram และ TON ยังไม่ได้จดทะเบียนเสนอขายโทเคน GRM token ซึ่ง SEC พิจารณาแล้วว่าเป็นหลักทรัพย์ (Security) เนื่องจากกฎหมาย Securities Act of 1933 กำหนดให้ทุกหลักทรัพย์จำเป็นต้องจดทะเบียนกับ SEC

สำนักงานฯ พิจารณาแล้วจึงเห็นว่าการเสนอขายโทเคน GRM นั้น “ผิดกฎหมาย” อย่างชัดเจน Stephanie Avakian ผู้อำนวยการร่วมฝ่ายบังคับใช้กฎหมายของ SEC บอกว่า

การยื่นคำร้องฉุกเฉินต่อ Telegram ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันตลาดทะลักเข้ามาเนื่องจากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่เรากล่าวหานั้นผิดกฎหมาย

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม 
Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด