Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 5 รายใหญ่ ร่วมทดสอบระบบเพย์เมนต์บล็อกเชนในรถยนต์

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 5 รายใหญ่ ร่วมทดสอบระบบเพย์เมนต์บล็อกเชนในรถยนต์


บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 5 รายใหญ่ BMW, General Motors, Ford, Renault และ Honda จะเริ่มทดสอบระบบหมายเลขประจำตัวยานพาหนะ (car identification) และระบบเพย์เมนต์ (payment system) ในเดือนหน้าในสหรัฐอเมริกา

ผู้ผลิตรถยนต์เล็งเห็นรถยนต์ที่จ่ายเงินอัตโนมัติด้วยตัวมันเอง

Nikkei Asian Review รายงาน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ว่าความร่วมมือมีเป้าหมายทดสอบการพัฒนาระบบ vehicle ID ภายใต้โครงการ Mobility Open Blockchain Initiative ส่วนหนึ่งของโครงการ รถยนต์จะถูกกำหนดหมายเลข digital ID เชื่อมโยงกับข้อมูลเจ้าของรถยนต์ ประวัติการให้บริการ และwallet กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ทำให้รถยนต์สามารถจ่ายเงินอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์พิเศษเพิ่ม

มีรายงานว่าพันธมิตรโครงการเล็งเห็นถึงการเชื่อมต่อข้อมูลรถยนต์กับการเก็บค่าผ่านทาง การบำรุงรักษา และจุดพักรถ ยกตัวอย่าง สามารถบันทึกและจ่ายเงินอัตโนมัติเมื่อเสียบปลั๊กรถยนต์ชาร์จแบตเตอรี่ อีกด้วย

Mercedes กำลังทดสอบการทำธุรกรรมในรถยนต์

ในเดือนกันยายน Mercedes-Benz บริษัทแม่ของ Daimler AG และ Dürr AG บริษัทด้านวิศวกรรมเครื่องกล ได้นำร่องโครงการทำธุรกรรมรถยนต์ด้วย Marco Polo เครือข่ายการเงินทางการค้า ของ R3 ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์บล็อกเชน

ในเดือนสิงหาคม ผู้ผลิตรถยนต์ได้ทดสอบการชำระเงินระหว่างเครื่องจักรด้วยบล็อกเชนของรถบรรทุก จากความร่วมมือกับธนาคาร Frankfurt bank และ Commerzbank

Cointelegraph รายงาน ในเดือนกันยายน โรงงานผลิตรถยนต์ Tata Motors ต้องการผนวกรวมโซลูชั่นบล็อกเชนเข้ากับกระบวนการภายในกับโปรแกรมของสตาร์ทอัพในด้านต่าง ๆ เช่นกัน

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด