Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Coinbase ซัด ‘การกดดัน Libra ของสมาชิกวุฒิสภา ดูแล้วไม่เป็นอเมริกันเอาเสียเลย’

ซีอีโอ Coinbase ซัด ‘การกดดัน Libra ของสมาชิกวุฒิสภา ดูแล้วไม่เป็นอเมริกันเอาเสียเลย’


ซีอีโอ Coinbase วิพากษ์วิจารณ์สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ กรณีที่กดดันบริษัท Stripe, Mastercard และ Visa ให้ถอนตัวออกจากโครงการ Libra

การกระทำของสมาชิกวุฒิสภาผิดวิสัยอเมริกัน

หลังจากสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ Brian Schatz และ Sherrod Brown ได้กดดันบริษัทเพย์เมนต์รายใหญ่ให้ถอนตัวออกจาก Libra นั้น Brian Armstrong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ของสหรัฐฯ มองว่าการกระทำดังกล่าว “un-American” หรือ ไม่เป็นอเมริกันเลย โดยโพสต์ผ่านทาง tweetเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1183473591502934016?s=20

Armstrong เขียนในโพสต์ว่า

มีความรู้สึกบางอย่างว่าไม่เป็นอเมริกันเอาเสียเลยในเรื่องนี้ เหตุที่สมาชิกวุฒิสภา 2 คน ได้เขียนจดหมายกดดันให้ Visa, Mastercard และ Stripe ถอนตัวออกจาก Libra

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ส่งจดหมายกดดันให้ถอนตัวออกจาก Libra

สำนักข่าว Bloomberg เผยแพร่ข่าวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม วุฒิสมาชิกสองคนของสหรัฐฯ ร่อนจดหมายถึง Visa, Mastercard   และ Stripe  มีรายงานว่าในจดหมายกำลังกดดันทั้งสามบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ให้พิจารณาผลกระทบจาก   Libraอย่างถี่ถ้วน

พันธมิตร Libra ยุคก่อตั้ง ประกาศถอนตัวออกจากโครงการ

Paypal รายแรกประกาศถอนตัวออกจาก Libra โฆษก PayPal   บอกกับทาง CoinDesk   ในแถลงการณ์ว่า “ได้ตัดสินใจถอนตัวไม่ร่วมโครงการอีกต่อไป”   แล้วหันไป “มุ่งเน้นพัฒนาภารกิจเดิมและให้ความสำคัญกับธุรกิจของเราที่มีอยู่ เพื่อทำให้ผู้ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียมต่อไป”

ต่อมา ในวันที่ 11 ตุลาคม Bloomberg รายงานว่า Ebay, Stripe   และ   Mastercard   ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากโครงการ Libra คริปโตเคอร์เรนซีของ   Facebook   แล้ว ภายในไม่กี่นาทีหลังจาก Visa   ได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมสมาคม Libra Associationอีกต่อไป (ตามที่ The Block รายงาน)

ล่าสุด Booking Holdings   ผู้นำบริษัทด้านการจองโรงแรมท่องเที่ยวออนไลน์ ประกาศถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association แล้วเช่นกัน

ที่มา : cointelegraph.com, CoinDesk
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด