Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinพจนานุกรมภาษาอังกฤษ ฉบับออกซฟอร์ด เพิ่มคำศัพท์ใหม่ ‘Satoshi’ คือหน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin

พจนานุกรมภาษาอังกฤษ ฉบับออกซฟอร์ด เพิ่มคำศัพท์ใหม่ ‘Satoshi’ คือหน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin


พจนานุกรมภาษาอังกฤษ ฉบับออกซฟอร์ด (Oxford English Dictionary, OED) ประกาศเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ได้เพิ่ม “Satoshi” คำศัพท์ใหม่ คือ หน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin

จากบลอกของบริษัทอัพเดทใหม่ล่าสุด OED กล่าวว่าคำนี้เป็นคำใหม่ที่เพิ่มเข้ามาล่าสุด เคลมว่าเป็นคำที่ใช้งานครั้งแรกเมื่อเจ็ดปีก่อน ข่าวระบุเอาไว้ว่า

ซาโตชิ (satashi) เป็นหน่วยทางการเงินที่เล็กที่สุดของคริปโตเคอร์เรนซีสกุล Bitcoin และตั้งตามชื่อของ Satoshi Nakamoto ซึ่งเป็นนามแฝงของผู้พัฒนา Bitcoin ขึ้นมา

คริปโต (Crypto) คำเฉพาะทางในพจนานุกรม

การเพิ่มคำศัพท์ใหม่ครั้งล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำศัพท์เฉพาะทางด้านคริปโตสำหรับประมวลคำศัพท์ภาษาอังกฤษ แต่มิใช่ครั้งแรก ในปี 2013 นั้น OED เคยเพิ่มคำว่า “Bitcoin” เป็นคำศัพท์ใหม่ โดยให้ความหมายว่าเป็น “สกุลเงินดิจิทัลที่สามารถทำธุรกรรมได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีธนาคารกลาง”

ยิ่งไปกว่านั้น ในปี 2014 พจนานุกรม Oxford Dictionary Online ฉบับออนไลน์ ที่ตัดสินว่าคำใดเป็นคำภาษาอังกฤษหรือไม่ ได้ยอมรับคำว่าคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) เป็นคำหนึ่งในภาษาอังกฤษ

คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) นิยามว่าเป็น “สกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เทคนิคการเข้ารหัสเพื่อควบคุมการสร้างหน่วยสกุลเงินและตรวจสอบการโอนเงิน ดำเนินการโดยอิสระจากธนาคารกลาง”

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด