Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraสมาชิกสภาคองเกรส แนะนำ Facebook ควรใช้ Bitcoin ดีกว่าสร้าง Libra ขึ้นมาใหม่

สมาชิกสภาคองเกรส แนะนำ Facebook ควรใช้ Bitcoin ดีกว่าสร้าง Libra ขึ้นมาใหม่


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Warren Davidson (R) แนะนำว่า Facebook ควรเพิ่ม Bitcoin (BTC) ใน Calibra wallet เป็น “แนวทางที่ดีกว่า” ดีกว่าการสร้างสกุลเงินอย่าง Libra ขึ้นมาใหม่

จากการให้สัมภาษณ์กับทางพอดคาสต์ Noded Bitcoin เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม สมาชิกสภาคองเกรสกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่สวยงาม” ที่ Facebook กำลังนำเสนอเหรียญ Libra หากตกผลึกปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในทุกวันนี้

สมาชิกสภาคองเกรส แนะนำ Facebook ควรใช้ Bitcoin ดีกว่าสร้าง Libra ขึ้นมาใหม่

เราต้องการธุรกรรมที่รั่วไหลหรืออิสรภาพ?

Davidson กล่าวถึงว่าการไต่สวนเกี่ยวกับLibra ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีแรงกดดันต่อ Facebook มาก กล่าวได้ว่า “คำถามจำนวนมากไม่เกี่ยวข้องกับ Libra เลย”

Facebook ควบคุมเนื้อหาข้อมูล บางคนบอกว่ามันแย่มาก บางคนบอกว่ามันยอดเยี่ยม พวกเขาต่างกำลังปกป้องพื้นที่ปลอดภัยของตนเอง…ฉะนั้นเราต้องการถูกควบคุมในการพูด หรือการพูดอย่างเสรี คุณต้องการธุรกรรมที่รั่วไหล หรือต้องการอิสรภาพ?

Pierre Rochard เจ้าของรายการพอดคาสต์ เห็นแย้งว่า การไต่สวนของสภาคองเกรสเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ต่อผู้สังเกตการณ์จากวงการเงินดั้งเดิม สามารถเข้าใจ Bitcoin ดีขึ้น โดยตระหนักถึงปัญหาต่าง ๆ แบบรวมศูนย์และจากโครงการภาคเอกชนอย่างเช่น Libra

Davidson ยอมรับว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้คนมหาศาล และยังเน้นย้ำว่าหน่วยงานศูนย์กลางนั้นมีความจำเป็นต่อการพิทักษ์การเงินโลก การไต่สวนเป็นเพียงการต่อสู้กับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทและสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ และเป็นการปรามไม่ให้กระจายไปในวงกว้าง

Libra เป็นเครื่องมือการชำระเงิน ส่งผลกระทบต่อการเงินแบบดั้งเดิมอย่างแน่นอน Davidson ชี้ถึงประเด็นความเคลื่อนไหวของยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีอย่าง Facebook และ Google นั้น มีคุณสมบัติกึ่งรัฐ (quasi-sovereign) ที่มีอำนาจอธิปไตย กำลังท้าทายต่อรัฐบาลต่าง ๆ สูงมาก

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด