Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฟอร์ด (Ford) ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนติดตามการปล่อยมลภาวะของยานยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ในเมืองโคโลญจน์

ฟอร์ด (Ford) ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนติดตามการปล่อยมลภาวะของยานยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ในเมืองโคโลญจน์


บริษัทฟอร์ดมอเตอร์ (Ford Motor Company) กำลังพิจารณาเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain technology) และบริการตามตำแหน่ง (geofencing) เพื่อติดตามตัวเลข “green miles” หรือไมล์เขียว ที่ขับเคลื่อนด้วยยานพาหนะที่ประหยัดพลังงาน

การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ฟอร์ด ประกาศว่า จะขยายโครงการนำร่องยานยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (plug-in hybrid electric vehicle, PHEV) ไปยังโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ผู้ผลิตรถยนต์สหรัฐฯ มีเป้าหมายวิเคราะห์ประโยชน์ในโลกจริงของยานยนต์ประหยัดพลังงานต่อสิ่งแวดล้อม เจ้าของรถทางการค้าและผู้ประกอบการที่ใช้งานรถเหล่านี้

โครงการนำร่องจะทดสอบบนถนนในอังกฤษและบาเลนเซีย โดยใช้รถ Ford Transit Custom Plug-In Hybrid จำนวน 9 คัน และ Tourneo Custom Plug-In Hybrid 1 คัน เพื่อทดสอบการใช้งานในกรณีต่าง ๆ ที่หลากหลาย

ข้อมูลเมตะดาต้าทั้งหมดจะบันทึกในบล็อกเชน บริษัทคาดหวังเพิ่มประสิทธิภาพสร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของยานยนต์PHEV โดย Mark Harvey ผู้บริหาร Ford Europe กล่าวว่า

ฟอร์ดมุ่งมั่นส่องมอบยานยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากขึ้น ช่วยแก้ไขปัญหาการเดินทางที่ท้าทายในเมืองของเรา…ยานยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ของเรากับพันธมิตรในเมืองโคโลญจน์สร้างขึ้นจากโครงการประหยัดพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในยุโรป และจะทำให้เราบรรลุเป้าหมายคุณภาพอากาศที่ดีในเมืองของเรา

ฟอร์ดหวังว่าการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้เมืองต่าง ๆ ดีขึ้น Gunnar Herrmann ประธานบริษัท Ford-Werke GmbH กล่าวว่า

เทคโนโลยีบล็อกเชนที่เรากำลังทดสอบใช้งานในโคโลญจน์ สามารถติดตามและบันทึกการปล่อยมลภาวะ ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเหมาะกับยานยนต์นำร่อง PHEV  ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความโปร่งใสของข้อมูลการปล่อยมลภาวะมีความสำคัญยิ่งต่อผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของโครงการ และเป็นกุญแจสำคัญต่อวิสัยทัศน์การทำความสะอาดอากาศในเมืองของเรา


ฟอร์ดร่วมทดสอบระบบเพย์เมนต์บล็อกเชนในรถยนต์

Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 5 รายใหญ่ BMW, General Motors, Ford, Renault และ Honda จะเริ่มทดสอบระบบหมายเลขประจำตัวยานพาหนะ (car identification) และระบบเพย์เมนต์ (payment system) ในเดือนหน้าในสหรัฐอเมริกา

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด