Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraMark Carney ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ปกป้อง Libra ของ Facebook อย่างชัดเจน

Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ปกป้อง Libra ของ Facebook อย่างชัดเจน


Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอังกฤษ (Bank of England) ปกป้อง Facebook ให้เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างสกุลเงินใหม่

สำนักข่าวในแคนาดา TheStar รายงาน ความเห็นของ Carney เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เห็นข้อบกพร่องของระบบการเงินแบบดั้งเดิมในปัจจุบัน เนื่องระบบเพย์เมนต์ไร้ประสิทธิภาพ Carey คิดว่าบริษัทต่าง ๆ อย่าง Facebook ควรมีส่วนเกี่ยวข้องในวงการเงิน เช่นโครงการ Libra เป็นต้น

ระบบเพย์เมนต์ในปัจจุบันล่าช้ามาก

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังวิพากษ์วิจารณ์ค่าใช้จ่ายในการโอนเงินสูง โดยกล่าวว่ากำลังทำร้ายธุรกิจขนาดเล็กและต้นทุนของบริษัทสูงมากกว่า 200 จุดพื้นฐานต่อธุรกรรม นอกจากนี้การประมวลผลก็ช้ามาก

มันยังไม่ดีพอสำหรับสมัยนี้ ระบบเพย์เมนต์เหล่านั้นควรเป็นแบบทันทีทันใด มันควรเป็นแบบการแลกเปลี่ยนพันธบัตรออนไลน์ ต้นทุนต้องต่ำมาก ๆ และมีความยืดหยุ่น 100 เปอร์เซ็นต์

สกุลเงินดิจิทัลจำเป็นต้องกำกับดูแล

Carney เห็นว่าปัญหาต่าง ๆ มีทางออกหลายวิธี และเน้นย้ำถึงความท้าทาย “นำพาระบบเพย์เมนต์ออนไลน์ไปสู่มาตรฐานที่พบในบางประเทศที่เกิดขึ้นใหม่และประเทศที่พัฒนากำลังทำสำเร็จแล้ว”

อย่างไรก็ตาม เขามองว่าการกำกับดูแลเป็นสิ่งจำเป็น โดยกล่าวว่า

ในแง่ของการดำเนินการต่อไปหรือไม่ในวันข้างหน้า สิ่งนี้ไม่เหมือนกับโซเชียลมีเดีย …มันจะต้องมีการกำกับดูแล ควบคุม ติดตามอย่างเหมาะสม…

ในกลางเดือนสิงหาคม Cointelegraph เคยรายงาน Carney แนะนำให้ระบบการเงินโลกแทนที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คล้ายกับ Libra ของ Facebok

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด