Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะมนตรีสหพันธรัฐสวิส ติดตามโครงการ Stablecoin และ Blockchain อย่างใกล้ชิด

คณะมนตรีสหพันธรัฐสวิส ติดตามโครงการ Stablecoin และ Blockchain อย่างใกล้ชิด


คณะมนตรีสหพันธรัฐสวิส (Swiss Federal Council) กำลังติดตามโครงการเหรียญ stablecoin ทั้งในประเด็นโอกาสความเป็นไปได้และความท้าทายอย่างใกล้ชิด

สวิสเซอร์แลนด์เป็นมิตรกับคริปโตมาก

จากข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม คณะมนตรีสหพันธรัฐสวิสยืนยันว่า ล่าสุดได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ “โอกาสและความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ในปัจจุบัน” และสวิสเซอร์แลนด์จะติดตามการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ อย่างเช่น บล็อกเชน และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ อย่างใกล้ชิด

คณะมนตรีสหพันธรัฐสวิส ติดตามโครงการ Stablecoin และ Blockchain อย่างใกล้ชิด

คณะมนตรีสหพันธรัฐ กล่าวว่า ประเทศเขตภูเขาของยุโรปพบว่าเป็นมิตรต่อคริปโตมาก และ “เปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในตลาดการเงิน” และยังคงมุ่งมั่นจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเหรียญ Stablecoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลเงินต่าง ๆ

คณะมนตรีสหพันธรัฐ มีความมุ่งมั่นสร้างความมั่นใจต่อสกุลเงินและความท้าทายนโยบายความมั่นคง โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างประเทศระหว่างรัฐบาล ธนาคาร และหน่วยงานกำกับดูแล รวมถึงภาคเอกชนด้วย

คณะมนตรีสหพันธรัฐทั้งเจ็ดคนเสริมว่า เหรียญ Libra ของ Facebook ซึ่งกำกับดูแลโดยสมาคม Libra Association ในเจนีวา จะต้องจำกัดความผันผวน เนื่องจากหนุนด้วยตะกร้าสกุลเงินตราที่มีเสถียรภาพ


ที่มา :
cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด