Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraDavid Marcus เผยเป็นแฟน Bitcoin ตัวยง มองว่า ‘Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล’ มากกว่า

David Marcus เผยเป็นแฟน Bitcoin ตัวยง มองว่า ‘Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล’ มากกว่า


David Marcus ประธาน Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Facebook ที่กำลังจะมาถึง กล่าวว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin (BTC) แต่ว่าโดยรวมแล้วมันแตกต่างกับ Libra เหรียญ stablecoin อย่างสิ้นเชิง

Marcus มอง Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล (digital gold)

จาการให้สัมภาษณ์กับทางSquawk Box เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ยืนยันว่าเขาเฝ้าดู Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2012 และพิจารณาแล้วเห็นว่าคล้ายกับทองคำดิจิทัล (digital gold)

Joe Kernen ผู้ดำเนินรายการ Squawk Box ถามว่าหากเขาเป็นเจ้าของBitcoin หรือคริปโตเคอร์เรนซีสกุลใดสกุลหนึ่งหล่ะ Marcus ไม่ตอบตรง ๆ แต่เน้นย้ำว่าเขาเป็นแฟน Bitcoin ตัวยง ตั้งแต่ยุคแรก ๆ เขากล่าวว่า “ฉันเป็นแฟน Bitcoin ตัวยง ฉันเห็นว่ามันเป็นทองคำดิจิทัลและแตกต่างกันกับ Libra อย่างสิ้นเชิง”

ประเด็น Bitcoin ด้านความผันผวนและการปรับสเกล

Marcus เน้นย้ำ โครงการ Libra กำลังสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ไร้ความผันผวนและสามารถปรับสเกลได้ แทนที่จะใช้สินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอย่าง Bitcoin ซึ่งเป็นทองคำดิจิทัลมากกว่า

หาก Bitcoin มีเสถียรภาพ ความผันผวนต่ำ และปรับสเกลได้แล้วหล่ะก็ เราคงใช้มันแล้วในทุกวันนี้ ชีวิตของฉันก็จะง่ายขึ้นมาก เราจะได้มุ่งเน้นเพิ่มมันเข้าไปใน Calibra wallet แทน

Bitcoin ดีกว่าสร้าง Libra ขึ้นมาใหม่?

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Warren Davidson (R) แนะนำว่า Facebook ควรเพิ่ม Bitcoin (BTC) ใน Calibra wallet เป็น “แนวทางที่ดีกว่า” ดีกว่าการสร้างสกุลเงินอย่าง Libra ขึ้นมาใหม่

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด