Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraกลุ่มประเทศ G7 ออกรายงานผลกระทบของ Stablecoin ระดับโลก ฉบับสมบูรณ์

กลุ่มประเทศ G7 ออกรายงานผลกระทบของ Stablecoin ระดับโลก ฉบับสมบูรณ์


คณะทำงานด้านการดำเนินการทางการเงินของกลุ่มประเทศ G7 รายงานว่า Stablecoin อย่างเช่น Libra ของ Facebook มีความเสี่ยงต่อระบบการเงินโลกอย่างชัดเจน ทว่ามีศักยภาพในด้านเพย์เมนต์

คณะทำงานฯ ไม่ยอมให้ Stablecoin ระดับโลกเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ในรายงานมีการเรียกร้องจากรัฐมนตรีคลังของและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G7 โดยคณะทำงานฯ ยืนยันว่า กลุ่มประเทศ G7 จะไม่ยอมให้ Stablecoin ระดับโลกรายใดเปิดตัว หากไม่สามารถจัดการความท้าทายและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องอย่างเพียงพอ

Cointegrapp เคยรายงาน รายงานฉบับร่างฉบับเดียวกันเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม รายงานฉับเต็มระบุเอาไว้ว่า

กลุ่มประเทศ G7 เชื่อว่า ไม่มีโครงการ stablecoin ใด ควรดำเนินการจนกว่าจะถูกต้องตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ข้อบังคับ จัดการความเสี่ยงและข้อกังวลต่าง ๆ เสียก่อน โดยออกแบบที่เหมาะสม ปฏิบัติตามกฎระเบียบพอสมควรและชัดเจน

กลุ่มประเทศ G7 ออกรายงานผลกระทบของ Stablecoin ระดับโลก ฉบับสมบูรณ์

คณะทำงานฯ พบว่า จนถึงทุกวันนี้ คลื่นลูกแรกของคริปโตเคอร์เรนซีล้มเหลวในด้านความน่าเชื่อถือ และไม่น่าดึงดูดให้ใช้ชำระเงิน หรือใช้แลกเปลี่ยน ในทางกลับกัน Stablecoin เหมาะสำหรับใช้ในการชำระเงินและแลกเปลี่ยนมาก และมีศักยภาพพัฒนาเป็นระบบการชำระเงินของโลกที่มีต้นทุนถูก เร็วกว่าและครอบคลุมมากกว่าระบบปัจจุบัน

จากนั้น รายงานชี้ให้เห็นถึงความท้าทายและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจาก Stablecoin ต่อนโยบายสาธารณะ การควบคุมและการกำกับดูแล ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน การต่อต้านการสนับสนุนเงินทุนการก่อการร้าย และการปฏิบัติตามกฎหมายด้านภาษี และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเหรียญ Stablecoin เปิดตัวใช้งานระดับโลก รายงานระบุเอาไว้ว่า มันมีศักยภาพอาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงินและระบบการเงินทั่วโลก

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด