Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ สวนกลับ โทเคน Gram เป็นหลักทรัพย์ (Security) ยื่นศาลอีกครั้ง TON ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้

ก.ล.ต.สหรัฐฯ สวนกลับ โทเคน Gram เป็นหลักทรัพย์ (Security) ยื่นศาลอีกครั้ง TON ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ  (SEC)  ตอบโต้ข้อโต้แย้งของ Telegram ยืนกรานอีกครั้งว่าโทเคน Gram เป็นหลักทรัพย์ (security)

สำนักงาน SEC ยื่นคำร้องต่อศาลอีกครั้ง

หลังจาก Telegram ออกมาโต้แย้ง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม บริษัทแย้งว่าคริปโตของบริษัทไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) และปฏิเสธคำสั่งขั้นต้น สำนักงาน SEC ตอบโต้กลับโดยยื่นคำร้องใหม่อีกครั้งต่อศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์กในวันที่ 17 ตุลาคม

ในเอกสารคำร้อง นอกจากสำนักงานฯยืนยันว่า Telegram ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ แล้ว ยังยืนยันระบุเอาไว้ว่าจะต้องมีคำสั่งศาลขั้นต้นออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้ Telegram ละเมิดในอนาคต โดยเน้นย้ำว่าบริษัทมีแนวโน้มละเมิดกฎหมายอีกครั้ง

ก.ล.ต.สหรัฐฯ สวนกลับ โทเคน Gram เป็นหลักทรัพย์ (Security) ยื่นศาลอีกครั้ง TON ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้

สำนักงาน SEC สรุปความว่า ข้อโต้แย้งปฏิเสธคำสั่งศาลของ Telegram จะทำให้พวกเขามีพฤติกรรมละเมิดต่อไป…และต้องยื่นคำร้องให้ศาลออกคำสั่งห้ามกระทำชั่วคราว (TRO) อีกครั้ง

สำนักงาน SEC กล่าวว่าการยื่นคำร้องปฏิเสธคำสั่งศาลเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรศาลดังนั้นศาลจึงควรปฏิเสธ

จากเอกสารศาลออกคำสั่งห้ามกระทำชั่วคราว (TRO) นั้น Telegram จะต้องเข้าพิจารณาคำไต่สวนต่อศาลในนิวยอร์กในวันที่ 24 ตุลาคม นี้

Telegram เรียกร้องให้ศาลปฏิเสธคำร้องของ SEC

เอกสารคำร้องออกมาสองวันหลังจาก Telegram   ถูกกำหนดให้คัดค้านภายในวันที่ 18 ตุลาคม ตามที่เอกสารระบุไว้ จากเอกสารยื่นคำร้อง  Telegram เรียกร้องให้ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์กปฏิเสธคำร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ยืนกรานว่า Gram   โทเคนของเครือข่าย Telegram Open Network (TON)   ไม่ใช่หลักทรัพย์  (Security)

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด