Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra ของ Facebook เพิ่งมีผู้สนับสนุนรายใหญ่ในสภาคองเกรส

Libra ของ Facebook เพิ่งมีผู้สนับสนุนรายใหญ่ในสภาคองเกรส


วุฒิสมาชิกสภาสหรัฐฯ คนหนึ่งกำลังชื่นชมโครงการ Libra

วุฒิสมาชิก Mike Rounds (R-S.D.) ได้เขียนจดหมายถึง Anchorage สมาชิกสมาคม Libra Association บริษัททรัสต์ในรัฐเซาท์ดาโคตา โดยสนับสนุนโครงการ Libra ที่นำโดย Facebook และมันเป็นตัวอย่างเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่เขารู้สึกว่าจำเป็นต่อผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ

Rounds ยังกล่าวถึง “ลางร้าย” ของจดหมายของวุฒิสมาชิก Senators Brian Schatz (D-Hawaii) และ Sherrod Brown (D-Ohio) ที่เขียนส่งไปเตือนซีอีโอของ Mastercard, Visa และ Stripe ว่าอาจถูกตรวจสอบกฎระเบียบอย่างเข้มงวดหากยังเข้าร่วมโครงการ Libra (ต่อมาทั้งสามบริษัท PayPal, eBay, Mercado Pago รวมถึง Booking Holdings ต่างประกาศถอนตัวออกจากบริษัท)

“เทคโนโลยีอย่าง Libra … มีศักยภาพมากช่วยให้ผู้บริโภคที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารสามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน…” Rounds กล่าวเมื่อวันพุธ

มันน่าเสียดายหากหลีกเลี่ยงไม่ใช้แนวทางใหม่ ๆ ที่สามารถทำให้ชาวอเมริกันที่อ่อนแอเข้าถึงระบบบริการทางการเงินของเราได้

เมื่อ Facebook เปิดตัวเอกสารทางเทคนิคในเดือนมิถุนายน ประกาศแผนให้บริการทางการเงินแก่ผู้คน1.7 พันล้านรายที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่านทางสมาร์ทโฟน ทั้งผู้กำหนดนโยบายและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่างกล่าวหาต่าง ๆ นานาต่อโครงการนี้ว่าจะกลายเป็นเครื่องมือทำลายระบบการเงินโลก

ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด