Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลแขวงนิวยอร์กเลื่อนไต่สวน TON ของ Telegram ออกไปเป็นปีหน้า

ศาลแขวงนิวยอร์กเลื่อนไต่สวน TON ของ Telegram ออกไปเป็นปีหน้า


ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์กเลื่อนการไต่สวนกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ  (SEC)  ยื่นฟ้องร้องต่อเครือข่าย Telegram Open Network (TON) และโทเคน Gram ออกไปเป็นวันที่ 18–19, 2020 ในปีหน้า

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้  Telegram ออกมาโต้แย้ง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม บริษัทแย้งว่าคริปโตของบริษัทไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) และปฏิเสธคำสั่งขั้นต้น สำนักงาน SEC ตอบโต้กลับโดยยื่นคำร้องใหม่อีกครั้งต่อศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์กในวันที่ 17 ตุลาคม

Siam Bitcoin ก.ล.ต.สหรัฐฯ สวนกลับ โทเคน Gram เป็นหลักทรัพย์ (Security) ยื่นศาลอีกครั้ง TON ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้

ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นปีหน้า

จากเอกสารศาลออกคำสั่งห้ามกระทำชั่วคราว (TRO)   นั้น Telegramจะต้องเข้ารับฟังคำไต่สวนต่อศาลในนิวยอร์กในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ล่าสุดศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 18–19, 2020 ในปีหน้า

ศาลมีคำสั่งสั่งว่าจำเลยจะต้องไม่เสนอ ขาย ส่งมอบ หรือกระจายโทเคน “Gram” แก่บุคคลหรือองค์กรใด จนกว่าจะได้ข้อสรุปการไต่สวนในวันที่ 18-19, 2020 (การพิจารณาคดี) เสียก่อน ยกเว้นศาลมีการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้านั้น ในการพิจารณาคดีอาจมีการย้ายศาลเพื่อความต่อเนื่องหรือสิ้นสุดคำสั่งนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงาน SEC ยืนยันว่า Telegramได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ แล้ว ยังยืนยันระบุเอาไว้ว่าจะต้องมีคำสั่งศาลขั้นต้นออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้  Telegramละเมิดในอนาคต โดยเน้นย้ำว่าบริษัทมีแนวโน้มละเมิดกฎหมายอีกครั้ง

ดังนั้น จากคำสั่งศาลดังกล่าวทำให้ TON ไม่สามารถเปิดตัวเสนอขายโทเคนภายในเดือนตุลาคมนี้ได้

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด