Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร SMBC ขนาดใหญ่อันดับสามของญี่ปุ่น เสร็จสิ้นการทดสอบบล็อกเชนทางการเงินแล้ว และมีธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมด้วย

ธนาคาร SMBC ขนาดใหญ่อันดับสามของญี่ปุ่น เสร็จสิ้นการทดสอบบล็อกเชนทางการเงินแล้ว และมีธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมด้วย


ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงค์กิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Sumitomo Mitsui Banking Corporation) ธนาคารขนาดใหญ่อันดับสามของญี่ปุ่น จะเริ่มใช้งาน Marco Polo บล็อกเชนทางการเงินเพื่อการค้าของ R3 ภายในสิ้นปีนี้

ธนาคารรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การทดสอบต้นแบบการชำระเงินข้ามพรมแดนได้เสร็จสิ้นลงแล้ว มีบริษัททางอื่น ๆ เกี่ยวข้องด้วย ได้แก่ Mitsui & Co บริษัทการค้าของญี่ปุ่น, Indorama Ventures บริษัทปิโตรเคมีไทย และธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank) ธนาคารขนาดใหญ่อันดับสามของไทย

ในระหว่างทดสอบระบบ ธนาคารกรุงเทพได้ออกหนังสือค้ำประกันทางการเงินแก่บริษัท Indorama Ventures ให้กับทาง Mitsui & Co. การรับประกันดังกล่าวทำให้ SMBC สามารถดำเนินการทดสอบภายใต้สภาพแวดล้อมจริงได้

ธนาคาร SMBC ขนาดใหญ่อันดับสามของญี่ปุ่น เสร็จสิ้นการทดสอบบล็อกเชนทางการเงินแล้ว และมีธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมด้วย

แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้ผู้เข้าร่วมที่เกี่ยวข้องสามารถอัพเดทคำสั่งซื้อ ใบกำกับสินค้า ข้อมูลโลจิสติกส์ ข้อมูลตารางบรรทุกและขนส่ง ขณะที่การทำงานแบบอัตโนมัติช่วยให้ข้อมูลสอดคล้อมมีประสิทธิภาพสูง

ปัจจุบันนี้ กระบวนการทางการเงินเพื่อการค้ายังใช้ระบบกระดานและมือทำเป็นหลัก ประสิทธิภาพค่อนข้างต่ำ

Marco Polo ใช้งานโอเพนซอร์ส Corda ซึ่งเป็นเครือข่ายสนับสนุนโดย TradeIX จากดับลิน และ R3 LLC จากนิวยอร์ก มีสถาบันทางการเงินที่สำคัญเข้าร่วม ได้แก่ Bangkok Bank, Mitsui & Co, SMBC, Bank of America, BNP Paribas, Mastercard, Standard Chartered และอื่น ๆ

ล่าสุด เครือข่ายได้ทำการทดสอบทำธุรกรรมทางการเงินเพื่อการค้าระหว่างรัสเซียและเยอรมนีเพิ่งเสร็จสิ้นลง

ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด