Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘จีนจะมีชัยเหนือสหรัฐฯ ด้วยเงินหยวนดิจิทัล หากยังปฏิเสธ Libra อยู่’ เตือนโดย David Marcus จาก Facebook

‘จีนจะมีชัยเหนือสหรัฐฯ ด้วยเงินหยวนดิจิทัล หากยังปฏิเสธ Libra อยู่’ เตือนโดย David Marcus จาก Facebook


David Marcus ผู้บริหารระดับสูงของโครงการ Libra ของ Facebook กล่าวว่า จีนจะสร้างระบบสกุลเงินดิจิทัลที่สหรัฐฯ ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงได้

Marcus เตือนว่า วอชิงตันกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง “ส่วนหนึ่งของโลกทั้งหมดจะบล็อกจากการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ อย่างสมบูรณ์ และมีสกุลเงินสำรองเป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่แทน” Marcus ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg News

 ในอนาคตภายใน 5 ปีข้างหน้า หากเรายังไม่มีคำตอบที่ดี จีนจะกลายเป็นพื้นฐานใหม่”


Marcus ยังเน้นย้ำต่อไป ส่วนใหญ่ของโลก

จะใช้เงินหยวนดิจิทัลที่ทำงานบนบล็อกเชนที่พวกเขาควบคุม

‘จีนจะมีชัยเหนือสหรัฐฯ ด้วยเงินหยวนดิจิทัล หากยังปฏิเสธ Libra อยู่’ เตือนโดย David Marcus จาก Facebook

ประเทศจีนเร่งผลักดันระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเงินดิจิทัล (Digital Currency Electronic Payment ,DCEP) นับตั้งแต่ Facebook เพิ่งเปิดตัวโครงการ Libra ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ผู้บริหารธนาคารกลางของจีนเน้นย้ำ หนึ่งในเป้าหมายของสกุลเงินดิจิทัลของจีน ก็คือ ควบคุมการเกิดขึ้นของ Libra ที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเงินดอลลาร์ในระบบชำระเงินระหว่างประเทศ

ในขณะที่ ตะกร้าเงินที่ใช้หนุน Libra ไม่ได้รวมสกุลเงินหยวนของจีนด้วย ทั้งที่จีนเป็นหนึ่งในห้าสกุลเงินสำรองที่ยอมรับโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ

ระบบ DCEP ของจีนพร้อมดำเนินการแล้ว และเร่งพัฒนาโครงการออกมาหลังจาก Libra เพิ่งเปิดตัว

Mu Changchun ผู้บริหารสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้เปิดเผยรายละเอียดในเดือนกันยายน จะมีการเปิดตัวและกระจายเหรียญแห่งชาติให้กับธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของประเทศ

ที่มา : coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด