Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra20 พันธมิตรรุ่นก่อตั้งสมาคม Libra ยังไม่มีรายใดจ่ายเงินสนับสนุน Libra ยกเว้น Facebook

20 พันธมิตรรุ่นก่อตั้งสมาคม Libra ยังไม่มีรายใดจ่ายเงินสนับสนุน Libra ยกเว้น Facebook


สมาชิกพันธมิตรรุ่นก่อตั้งสมาคม Libra Association 21 ราย ยังไม่มีรายใดจ่ายเงินสนับสนุน Libra ยกเว้น Facebook ตามที่ BBC รายงาน

เงินลงทุนแรกเข้า $10 ล้านดอลลาร์

นับตั้งแต่สมาคม Libra Association เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2019 ยังไม่มีข้อตกลงทางการเงินแก่พันธมิตรรุ่นก่อตั้ง สำนักข่าว BBC รายงานเมื่อวันที่ 23 อ้างจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ

เมื่อเอกสารทางเทคนิค (whitpaper) ของ Libra ออกมาในเดือนมิถุนายน Facebook ประกาศว่าพันธมิตรรุ่นก่อตั้งแต่ละรายจะต้องร่วมลงทุนเงินจำนวน $10 ล้านดอลลาร์ เพื่อมีสิทธิ์นั่งในตำแหน่งและโหวตลงมติในสมาคม

จากแหล่งข่าวบอกกับทาง BBC สมาชิกยังไม่มีการหารือเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมในที่ประชุมใหญ่ครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สมาคม Libra association ปฏิเสธการแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานที่ว่าโครงการยังไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินใด ๆ จากแหล่งอื่นนอกจากFacebook

20 พันธมิตรรุ่นก่อตั้งสมาคม Libra ยังไม่มีรายใดจ่ายเงินสนับสนุน Libra ยกเว้น Facebook

7 พันธมิตรถอนตัวออกจากสมาคม

สมาคม Libra association เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรก่อตั้งขึ้นเพื่อกำกับดูแลโครงการ Stablecoin ซึ่งมีการจัดประชุมใหญ่ครั้งแรกในเจนีวา เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เดิมทีมีพันธมิตรรุ่นก่อตั้ง 28 ราย ล่าสุด Libra เสียพันธมิตรรายใหญ่ไป 7 ราย ได้แก่ PayPal, Visa, Mastercard, Stripe, eBay, Mercado Pago และ Booking ต่างตัดสินใจถอนตัวออกจากโครงการอย่างเป็นทางการ

ต่อมา ประธาน Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto wallet) ของ Facebook ออกมาให้ความเห็นว่า การถอนตัวของอดีตพันธมิตรทั้ง 7 ราย ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อโครงการ

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook จะเข้าให้การไต่สวนต่อคณะกรรมาธิการทางการเงินของสภาคองเกรสในวันนี้ (เวลา 10:00 ตามเวลา EDT)

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด