Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Coinbase UK ย้ำ ‘เราจำเป็นต้องมีองค์กรรวมศูนย์อำนาจคอยสนับสนุนคริปโต’

ซีอีโอ Coinbase UK ย้ำ ‘เราจำเป็นต้องมีองค์กรรวมศูนย์อำนาจคอยสนับสนุนคริปโต’


Zeeshan Feroz ซีอีโอ Coinbase UK เห็นว่า เราจำเป็นต้องมีองค์กรแบบรวมศูนย์อำนาจ อย่างเช่น ธนาคาร และ Facebook สนับสนุนระบบนิเวศคริปโต

จาการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC รายงานเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Feroz กล่าว เขาพบ 2 แนวทางผลักดันให้คริปโตเคอร์เรนซีไปสู่กระแสหลัก นั่นก็คือ การออกสกุลเงินดิจิทัลจากธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC) และ Libra ของ Facebook

ธนาคารกลางจะเป็นตัวเร่งดีกว่าซิลิกอน วัลเลย์ (Silicon Valley)

สกุลเงิน CBDC แตกต่างจากคริปโตเคอร์เรนซีทั่วไป ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางที่มีสถานะถูกต้องตามกฎหมายขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ของรัฐบาลหรือกฎหมาย สกุลเงินดิจิทัล CBDC อย่างเช่น สกุลเงินดิจิทัลจากดอลลาร์สหรัฐ หรือ ปอนด์อังกฤษ Feroz เห็นว่าจะเป็น “ตัวเร่งให้เกิดการยอมรับการใช้งานได้ดีกว่าที่ซิลิกอน วัลเลย์ สามารถทำได้”

ซีอีโอ Coinbase UK ย้ำ ‘เราจำเป็นต้องมีองค์กรรวมศูนย์อำนาจคอยสนับสนุนคริปโต’

Feroz ข้ามไม่พูดถึงสกุลเงิน CBDC ที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากประเทศผู้นำโลกทางเศรษฐกิจแล้ว นั่นคือ เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi) ของธนาคารประชาชนจีน (PBoC)

อีกแนวทางหนึ่งปูเส้นทางสู่การยอมรับการใช้งานอย่างกว้างขวาง ก็คือ ผ่านทาง Facebook “มีฐานผู้ใช้งานนับพันล้านราย”

Libra เป็นสกุลเงินที่มีศักยภาพเป็นรูปแบบการชำระเงินที่เป็นสากล มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณกำลังท้าทายสถานการณ์ปัจจุบัน เรายังอยู่ก้าวแรกของการเดินทางอีกนับพันขั้นตอน

Coinbase เป็นหนึ่งใน 21 พันธมิตรที่เหลือของสมาคม Libra Association ซึ่งกำลังอยู่ภายใต้การตรวจสอบจากผู้มีอำนาจทางด้านนโยบายทั่วโลก และสมาคมฯ สูญเสียพันธมิตร 7 รายใหญ่ไปอย่างน่าเสียดาย นำโดย Visa, eBay และ Mastercard

Feroz เห็นว่าท้ายที่สุดการเดินทางอีกยาวนานกับ Libra เราคงได้เห็น “ระบบทางการเงินที่เปิดกว้างมากขึ้น ผู้คนสามารถส่งเงินไปทั่วโลกอย่างง่ายดาย เหมือนกับที่คุณส่งอีเมล์”

ซีอีโอ Coinbase UK ย้ำ ‘เราจำเป็นต้องมีองค์กรรวมศูนย์อำนาจคอยสนับสนุนคริปโต’

Feroz เห็นว่าเราจำเป็นต้องมีองค์กรแบบรวมศูนย์อำนาจก่อนยูโทเปีย โดยกล่าวว่า

หากต้องการเปลี่ยนโลกที่เราอยู่ในทุกวันนี้ไปสู่ยูโทเปีย คุณจำเป็นต้องมีองค์กรแบบรวมศูนย์อำนาจ จำเป็นต้องเปิดกว้างและใช้ทางด่วน คุณไม่สามารถซื้อคริปโตได้หากคุณไม่มีธุรกิจส่วนกลางที่สามารถรักษาความสัมพันธ์เหล่านั้นกับธนาคารได้

ซีอีโอเชื่อว่าการมีองค์กรรวมศูนย์อำนาจจะช่วยสนับสนุนระบบนิเวศคริปโต แต่เขาก็ยังซื้อขายส่วนหนึ่งจากระบบนิเวศแบบกระจายศูนย์

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด