Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน.จีน สี จิ้นผิง สั่งลุย เร่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนนำมาใช้งานในประเทศ

ปธน.จีน สี จิ้นผิง สั่งลุย เร่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนนำมาใช้งานในประเทศ


ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ไฟเขียวสั่งให้เร่งนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานเป็นนวัตกรรมกรรมหลัก ปธน. ออกคำสั่งในที่ประชุมคณะกรรมาธิการกลางฯ เทรนด์เทคโนโลยีบล็อกเชนเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

นำบล็อกเชนมาใช้งานส่งเสริมนวัตกรรม

ปธน. เน้นย้ำว่า การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาบูรณาการใช้งานเป็นกุญแจสำคัญเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรม เขาบอกกับคณะกรรมาธิการฯ ว่า

“เราต้องนำบล็อกเชนมาใช้งานเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับนวัตกรรมเพื่อตัวเอง (independent innovation) ของเทคโนโลยีหลัก กำหนดทิศทางหลักที่ชัดเจน เพิ่มการลงทุน มุ่งเน้นเทคโนโลยีที่สำคัญ และเร่งพัฒนาบล็อกเชนและนวัตกรรมอุตสาหกรรม”

ปธน.จีน สี จิ้นผิง สั่งลุย เร่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนนำมาใช้งานในประเทศ

บล็อกเชน ไม่ใช่ Bitcoin

การผลักดันนำบล็อกเชนมาใช้งานของปธน. นั้น ขัดแย้งกับจุดยืนอันยาวนานของประเทศต่อคริปโตเคอร์เรนซี ทางกาสั่งแบน ICO ครั้งแรกใน 2017 และตามด้วยสั่งแบนตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทันทีทันใด

ยังมีรายงานว่ามีหน่วยงานรัฐบาลอย่างน้อยหนึ่งแห่งกำลังพิจารณาสั่งห้ามการขุดคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

บล็อกเชนก้าวสำคัญของจีน

ไม่น่าแปลกใจเลย หนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่ทางการจีนดูเหมือนจะไม่มีปัญหาใด ๆ เนื่องจากเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) แม้จะมีรายงานตลอดฤดูร้อนว่าใกล้เปิดตัวเต็มที แต่ธนาคารกลางของจีนกล่าวว่ายังไม่มีกำหนดเปิดตัว CBDC ในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ Mark Zuckerberg ซีอีโอFacebook อ้างถึงภัยคุกคามจากการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของจีนต่อหน้าคณะกรรมาธิการการบริการทางการเงินของสภาคองเกรส ในการเข้าให้การไต่สวนโครงการสกุลเงินดิจิทัล Libra ของบริษัท

ปธน.จีน สี จิ้นผิง สั่งลุย เร่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนนำมาใช้งานในประเทศ

เขากล่าวในการให้การต่อสภาคองเกรส

จีนกำลังขับเคลื่อนแนวคิดที่คล้าย ๆ กันนี้อย่างรวดเร็วแล้วนำออกมาใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราไม่สามารถมานั่งอยู่ที่นี่และทึกทักว่าอเมริกายังเป็นผู้นำในวันนี้ มันจะไม่เป็นเช่นนั้นตลอดไปหากเราไม่คิดอะไรใหม่ ๆ

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด