Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTron ราคาพุ่งขึ้น 25% หลังจากทางการจีนมีท่าทีเป็นบวกต่อบล็อกเชน

Tron ราคาพุ่งขึ้น 25% หลังจากทางการจีนมีท่าทีเป็นบวกต่อบล็อกเชน


จีนกำลังส่งเสริมการใช้งานบล็อกเชนอย่างเร่งด่วน หลังจากมีข่าวเพิ่งออก ‘กฎหมาย คริปโต’ ฉบับแรก และมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม ปีหน้า

บล็อกเชนจะต้องถูกต้องตามกฎหมายในจีน

สัญญาณจากทางการจีนต่อบล็อกเชนกลับตาลปัตร เมื่อทางการจีนลบโพสต์ที่เคลมว่าเทคโนโลยีเป็นการหลอกลวง (scam) แหล่งข่าวคริปโต cnLedger รายงานผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ทางการจีนและประธานธิบดี สี จิ้นผิง สร้างความตื่นเต้นเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากสั่งให้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนใช้งานในประเทศ กลายเป็นผู้นำสนับสนุนเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลกและมุ่งมั่นนำมาใช้งานในทางเศรษฐกิจอย่างจริงจัง

ตามที่ cnLedger รายงานว่า สอดคล้องกับปฏิกิริยาจากนโยบายของทางการก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายใหญ่พร้อมยกเลิกข้อความต่อต้านบล็อกเชนแล้ว

บทความที่กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนคือการหลอกลวง (scam) ถูกแบนแล้ว

การเคลื่อนไหวล่าสุดนั้นช่างน่าขบขัน cnLedger ตอกย้ำว่า ในอดีต เนื้อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีนั้น แอดมินพยายามลบทิ้ง

ทำนองเดียวกัน แพลตฟอร์มบล็อกเชน Tron (TRX) ก่อนหน้านี้นั้น ถูกทางการปักกิ่งตรวจสอบอย่างเข้มงวด ความเคลื่อนไหวของสัปดาห์ล่าสุด ส่งผลให้ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเท่านั้น TRX/USD พุ่งขึ้นเกือบ 25%

ซีอีโอ Justin Sun ก็ประกาศความร่วมมือที่สำคัญ ที่เขาเรียกว่า “องค์กรขนาดใหญ่” ในวันเดียวกันกับที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง สั่งการเรื่องบล็อกเชน

แอพยอดนิยมในจีนให้ความรู้เรื่อง Bitcoin

cnLedger เสริมอีกว่า Xuexi Qiangguo แอพบน App Store ของ Apple ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในจีน มีฟีเจอร์เนื้อหาให้ความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH)

ขณะที่เนื้อหาโดยตรงยังไม่ชัดเจนนัก แต่ส่วนหนึ่งของเนื้อหา “มุ่งเน้นบล็อกเชนในภาพรวม”

CPS News สื่อที่ให้บริการโดยพรรคคอมมิวนิสต์ของจีน ยังออกเครื่องมือช่วยให้สมาชิกพรรคคุ้นเคยกับเทคโนโลยีอีกด้วย

เมื่อวานนี้ มีรายงานว่า ทางการจีนกำลังพิจารณานำบล็อกเชน (blockchain) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence, AI) มาใช้ในตลาดการเงินระหว่างประเทศ (cross-border financing)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด