Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลนครกวางโจวของจีน ทุ่มเงิน 1 พันล้านหยวน หนุนพัฒนาโครงการบล็อกเชน

รัฐบาลนครกวางโจวของจีน ทุ่มเงิน 1 พันล้านหยวน หนุนพัฒนาโครงการบล็อกเชน


รัฐบาลนครกวางโจวของจีน ประกาศทุ่มเงิน $140 ล้านดอลลาร์ สนับสนุนพัฒนาโครงการด้านบล็อกเชน

มีรายงานว่ารัฐบาลท้องถิ่นกำลังวางแผนใช้เงิน 1 พันล้านหยวน (ราว $140 ล้านดอลลาร์) สนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน 2 โครงการ ต่อปี ตามที่ ผู้บริหารอาวุโสของ Primitive Ventures บริษัทเพื่อการลงทุนคริปโต โพสต์ผ่านทาง Twitter

“No-coin” public chain

สื่อในปักกิ่งรายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้ง Primitive Ventures กล่าวว่ารัฐบาลกำลังวางแผนสนับสนุนโครงการด้านบล็อกเชนโดยเฉพาะ โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ federated chain และ “no-coin” public chain

Wan เสริมว่า ประกาศดังกล่าวกำหนดให้เชนสาธารณะ (public chain) เป็น “เชนสาธารณะที่ไม่มีโทเคน”

ตามที่สื่อ Caijing รายงาน ขนาดเงินสนับสนุนการลงทุนในโครงการpublic chain อยู่ที่ 10 ล้านหยวน (ราว $1.4 ล้านดอลลาร์) ขณะที่ federated chain อยู่ที่ 3 ล้านหยวน (ประมาณ $420,000)

นอกจากนี้ 20 บริษัทด้านบล็อกเชน จะมีการคัดเลือกเป็นประจำทุกปี เพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงเงินทุนสนับสนุนใช้จ่ายในโครงการที่เข้าร่วมกับมหาวิทยาลัยอีกด้วย Wan กล่าว

รัฐบาลนครกวางโจวของจีน ทุ่มเงิน 1 พันล้านหยวน หนุนพัฒนาโครงการบล็อกเชน

มณฑลต่าง ๆ มีสิทธิ์เข้าร่วมด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น รัฐบาลยังมีแผนโครงการประกวดนวัตกรรมและผู้ประกอบการด้านบล็อกเชนทั่วประเทศอีกด้วย โดยสนับสนุนเงินทุน 10 ล้านหยวน (ราว $1.4 ล้านดอลลาร์)

Wan มั่นใจว่าการประกาศแผนดังกล่าวออกมา จะกระตุ้นให้รัฐบาลท้องถิ่นต่าง ๆ หันมาสนับสนุนโครงการบล็อกเชนลักษณะเดียวกันนี้ในอนาคต

นี่เป็นเรื่องใหญ่มาก สามารถดึงดูดและท้าทาย ให้รัฐบาลต่าง ๆ เดินรอยตามและเข้ามาแข่งขันในอนาคต

ประเทศจีนกำลังผลักดันเร่งพัฒนาบล็อกเชน

ข่าวนี้ออกมา ท่ามกลางความสนใจด้านบล็อกเชนในจีนกำลังเพิ่มขึ้น เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิ้ง สั่งลุย เร่งให้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานในประเทศให้เป็นทิศทางหลักของนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรมของจีน (Center for Information and Industry Development, CCID) เผยแพร่ผลการศึกษาพบว่ามีองค์กรด้านบล็อกเชนในประเทศมากกว่า 700 แห่ง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม มีรายงานว่าการค้นหาคำว่าบล็อกเชนใน WeChat พุ่งขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด