Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรัฐสภาเยอรมนี ออกแถลงการณ์ ‘คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin ไม่ใช่เงินจริง’ และ ‘Stablecoin ไม่ใช่ทางเลือกทางการเงิน’

รัฐสภาเยอรมนี ออกแถลงการณ์ ‘คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin ไม่ใช่เงินจริง’ และ ‘Stablecoin ไม่ใช่ทางเลือกทางการเงิน’


คริปโตเคอร์เรนซีอย่างBitcoin (BTC) ไม่ใช่เงินจริง ตามคำแถลงการณ์ที่ออกมาจากรัฐสภาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (German federal parliament) เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

ไม่ใช่เครื่องมือการชำระเงิน ทำหน้าที่เก็บมูลค่า (store of value) ไม่ได้

จากคำแถลงการณ์ สินทรัพย์ที่นำเสนออกมาตามแนวคิดคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin นั้น มีขีดจำกัดมากเมื่อเทียบกับฟีเจอร์การเงินแบบดั้งเดิม แถลงการณ์หัวข้อ “Crypto tokens are not real money” ว่าด้วยเรื่องโทเคนคริปโตไม่ใช่เงินจริง มีพื้นฐานมาจากคำตอบจากคำถามของพรรคประชาธิปไตยสังคมแห่งเยอรมนี (Free Democratic Party)

คำแถลงการณ์กำหนดคุณสมบัติของเงินเอาไว้ว่า การแลกเปลี่ยน (exchange) และวิธีการชำระเงิน (means of payment) ทำหน้าที่เก็บมูลค่า (store of value) และสามารถเป็นหน่วยวัด (unit of account) ได้

รัฐสภาเยอรมนี ออกแถลงการณ์ ‘คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin ไม่ใช่เงินจริง’ และ ‘Stablecoin ไม่ใช่ทางเลือกทางการเงิน’

เหรียญ Stablecoin ไม่ใช่ทางเลือกทางการเงิน

ยิ่งไปกว่านั้น คำแถลงการณ์ยังอ้างถึงความผันผวนบอกว่าโทเคนคริปโตไม่เหมาะสำหรับทำหน้าที่เก็บมูลค่า (store of value) ได้ แม้ว่ารัฐสภาทราบว่า Stablecoin พยายามแก้ปัญหาเรื่องความผันผวนสูง แต่รัฐบาลก็ยังห้ามการใช้งานอยู่ดี

มันจะมั่นใจได้อย่างไรว่า Stablecoin จะไม่ตั้งตนเป็นทางเลือกแทนที่สกุลเงินของรัฐ และเกิดข้อสงสัยต่อระบบการเงินที่มีอยู่ตามมา

สุดท้าย รัฐบาลยังเน้นย้ำว่ายังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับ Libra ของ Facebook เป็นไปตามกฎหมายเยอรมนีหรือไม่ เอกสารทางเทคนิค (White paper) ของโครงการ ไม่ใช่แหล่งข้อมูลที่ตัดสินได้และจำเป็นต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด