Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักเรียนมัธยมปลายในฝรั่งเศส เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโต

นักเรียนมัธยมปลายในฝรั่งเศส เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโต


ฝรั่งเศสกำลังบรรจุหลักสูตรทางการศึกษาครอบคลุมเรื่อง Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซี ในระดับมัธยมปลาย

ในเดือนมิถุนายน รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการฝรั่งเศส ยกเครื่องแผนการศึกษาโดยนำเนื้อหาคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดเข้าไปด้วย นักการศึกษาฝรั่งเศสคาดว่าจะสอนหลักสูตรเบื้องต้นช่วยให้นักเรียนเข้าใจถึงผลกระทบของ Bitcoin ต่อเศรษฐกิจฝรั่งเศสและเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังจัดเตรียมวิดีโออธิบายทางการศึกษาให้ครูใช้ตอบคำถาม 3 เรื่อง ได้แก่ “Bitcoin เป็นสกุลเงินแห่งอนาคตหรือไม่?” “Bitcoin สามารถแทนที่เงินยูโรได้ไหม?” และ “คุณเชื่อใจสกุลเงินของคุณไหม”

สรุปโดยย่อตามแผนงานของกระทรวงฯ นักเรียนต้องสามารถเปรียบเทียบ Bitcoin กับสกุลเงินตราได้ ทำให้เข้าใจความรู้พื้นฐานเรื่อง Bitcoin, คริปโตเคอร์เรนซี และบทบาทสำคัญที่มีต่อโลกการเงินแบบดั้งเดิม

เนื่องจากเป็นเพียงหลักสูตร Bitcoin เบื้องต้น นักเรียนคงไม่สามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตได้ อย่างไรก็ตาม นักเรียนบางส่วนจะได้รับความรู้ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีที่จำเป็น เตรียมให้พวกเขามีความรู้ความเข้าใจในระดับที่สูงขึ้นและทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นที่ยอมรับใช้งานอย่างกว้างขวาง

ฝรั่งเศสกับการยอมรับ Bitcoin

การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สตาร์อัพคริปโต Keplerk กำลังให้บริการการชำระเงิน BTC ในร้านยาสูบ 5,200 แห่งทั่วฝรั่งเศส

ในเดือนกันยายน ร้านค้าปลีก 25,000 แห่ง จาก 30 ร้านชื่อดังในฝรั่งเศส นำโดย Decathlon ผู้นำด้านชุดกีฬาและ Sephora ผู้นำด้านเครื่องสำอางประกาศว่าพวกเขาพร้อมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในต้นปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด