Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเฟด (Fed) สหรัฐฯ ว่าจ้างผู้จัดการคนใหม่ วิจัยด้านสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ

เฟด (Fed) สหรัฐฯ ว่าจ้างผู้จัดการคนใหม่ วิจัยด้านสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ


ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) กำลังว่าจ้างผู้จัดการแผนก Retail Payments ในวอชิงตัน ดี.ซี.

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ธนาคารกลางสหรัฐฯ โพสต์ตำแหน่งงานใหม่บนเว็บไซต์ โดยจัดหาผู้จัดการคนใหม่ที่คาดว่าจะมีส่วนร่วมวิจัยสกุลเงินดิจิทัล เหรียญ Stablecoin และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT)

นอกเหนือจากภาระหน้าที่และความรับผิดชอบหลักแล้ว ตำแหน่งยังกำหนดให้ผู้จัดการส่งเสริมและดำเนินการพัฒนา และออกนโยบาย กฎเกณฑ์กำกับดูแลใหม่ ๆ และวิจัยเกี่ยวกับระบบการชำระเงินรายย่อย (retail payment systems) ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

การว่าจ้างตำแหน่งงานใหม่เป็นหนึ่งของแผนก Retail Payments ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบและบริการสำนักหักบัญชีอัตโนมัติ อำนวยความสะดวกในการวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมการชำระเงินรายย่อย รวมถึงออกนโยบายและพิจารณากฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินรายย่อย

ระดับเงินเดือนสูงสุด ไม่ต่ำกว่าระดับ federal grade 29 นั่นหมายความว่า Fed ยินดีจ่ายเงินเดือนสูงถึง $250,700 ต่อปี

เดือนที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในคณะกรรมาธิการบริการทางการเงิน (U.S. House of Representatives Financial Services Committee) 2 ราย สอบถาม Fed ว่ามีแผนออกสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัลหรือไม่ โดยแสดงความกังวลว่าดอลลาร์สหรัฐอาจกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง “จากการนิยมใช้งานสกุลเงินดิจิทัลอย่างกว้างขวาง”

หากเป็นเช่นนั้นจริง ธนาคารกลางกำลังขยายบทบาทให้กับผู้จัดการแผนก Retail Payments โดยครอบคลุมถึงสกุลเงินดิจิทัล เหรียญ Stablecoin และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) ด้วย ชี้ชัดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ กำลังศึกษาความเป็นไปอยู่

“การลดบทบาทดอลลาร์สหรัฐฯ ไร้เหตุผลสิ้นดี”

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Simon Potter อดีตผู้บริหาร Fed กล่าวว่า การเสนอให้ลดบทบาทเงินดอลลาร์สหรัฐ (U.S.Dollar) แล้วแทนที่ด้วยสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) นั้นไร้เหตุผลสิ้นดี เขากล่าวว่า

ฉันไม่พบข้อสงสัยใด ๆ ที่สมเหตุสมผลซับซ้อนอะไร เมื่อคุณมีตลาดและสภาพคล่องสูงมากในสหรัฐฯ ไม่มีสกุลเงินเดียวที่จะสามารถกำหนดราคาสินค้าได้ และความลึกของตลาดทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้นในตลาดเศรษฐกิจโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด