Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการขุดคริปโตในจีน จะไม่เป็นประเด็นปัญหากับทางการอีกต่อไปแล้ว

การขุดคริปโตในจีน จะไม่เป็นประเด็นปัญหากับทางการอีกต่อไปแล้ว


การขุด Bitcoin (BTC) ไม่ต้องเผชิญหน้ากับการปราบปรามจากทางการจีนอีกต่อไป ทางการได้ยืนยันชัดเจนในเอกสารฉบับใหม่แล้ว ตามที่ Samson Mow ซีเอสโอ (CSO) ของ Blockstream และคนอื่น ๆ ต่างกล่าวถึงในวันที่ 6 พฤศจิกายน การขุดคริปโตถูกถอดออกจากรายการอุตสาหกรรมที่ไม่พึงประสงค์ออกไปแล้ว

“Bitcoin มีความหวังในอนาคต”

การเปลี่ยนแปลงนี้ มาจากเอกสารปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมฉบับใหม่ของจีน  (Industrial Structure Adjustment Guidance Catalog) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

“คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ถอดการขุดคริปโตเคอร์เรนซีออกจากลิสต์รายการอุตสาหกรรมที่ต้องกำจัดทิ้งออกไปแล้ว Bitcoin มีความหวังในอนาคต” Mow ให้ความเห็น

การขุดคริปโตในจีน จะไม่เป็นประเด็นปัญหากับทางการอีกต่อไปแล้ว

เอกสารที่ออกมาเมื่อต้นปีนี้นั้น ได้รวมเอาการขุด Bitcoin เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่รัฐบาลเพ็งเล็ง

ข่าวนี้เป็นประโยชน์ยิ่งต่อกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในจีน ประเทศที่คริปโตเคอร์เรนซีถูกควบคุมโดยธนาคารกลางและมีการสั่งห้ามทั้งหมด

ตลาด BTC นิ่งสงบ

การสนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนจากประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ส่งผลให้ราคา BTC/USD พุ่งขึ้น ต่อมาสื่อท้องถิ่นได้เตือนเกี่ยวกับการตีความผิด ๆ ต่อคริปโต

อย่างไรก็ตาม ข่าวประกาศช่วงหลังไม่นานมาดี ดูเหมือนว่าส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงตลาด Bitcoin เพียงเล็กน้อย

การขุดคริปโตก่อตัวกลายเป็นอุตสาหกรรมที่ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำในจีน เนื่องจากต้นทุนพลังงานไฟฟ้ามีราคาถูก ล่าสุด Canaan Creative หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin ของจีน ได้ยื่นเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะ หรือ IPO จำนวน $400 ล้านดอลลาร์ ในเดือนที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด