Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase เรียกร้องให้ ภาคเอกชนต้องช่วยกันสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมา

หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase เรียกร้องให้ ภาคเอกชนต้องช่วยกันสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมา


หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase กำลังเรียกร้องให้ผู้นำภาคเอกชนช่วยกันพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของอเมริกา

Brian Brooks กล่าวในบทความ Fortune essay นำเสนอเมื่อวันจันทร์ เห็นว่า เงินดอลลลาร์ดิจิทัลที่ยังเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่นั้น องค์กรภาคเอกชนเหมาะสมที่สุดในการสร้างมันขึ้นมา และรัฐบาลควรหนุนหลังให้พวกเขาเขาทำไปเรื่อย ๆ โดยควบคุมอยู่เบื้องหลัง…

แนวทางที่ดีที่สุดก็คือ ยกระดับขีดความสามารถนวัตกรรมของประเทศเราและยังสะท้อนการปฏิบัติของรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา ที่ให้แนวทางที่ดีในการกำกับดูแลนวัตกรรมภายในระบบทางการเงิน

Brooks กล่าวอีกว่า “…แต่รัฐบาลไม่จำเป็นต้องควบคุมนโยบายบล็อกเชนของภาคเอกชนมากเกินไป เกี่ยวกับการออก stablecoin ในธนาคารพาณิชย์และธนาคารเพื่อการลงทุน”

หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase เรียกร้องให้ ภาคเอกชนควรช่วยกันสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมา

Brooks วาดฝันความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนอย่างไม่เป็นทางการ โดยภาคเอกชนอยู่ภายนอกออกจากการควบคุมของรัฐบาลกลาง และรัฐบาลมีหน้าที่จัดการโครงสร้างพื้นฐานให้กับพวกเขา

กล่าวโดยสรุป ภาคเอกชนควรสร้างเทคโนโลยี และภาครัฐควรกำหนดนโยบายทางการเงินแทน

แนวทางของเขาแตกต่างจากโครงการ Libra ที่นำโดย Facebook ที่ประกาศเปิดตัวโครงการออกมาครั้งในฤดูร้อนที่ผ่านมา

สมาชิกสภาคองเกรสและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่างเห็นไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับการพัฒนา stablecoin ระดับโลกของ Facebook ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคม Libra Association ต่างเคลมว่าอาจเป็นภัยคุกคามต่อนโยบายทางการเงิน

หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย Coinbase เรียกร้องให้ ภาคเอกชนควรช่วยกันสร้างเงินดอลลาร์ดิจิทัลขึ้นมา

ในเดือนตุลาคม Lael Brainard ประธานคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงินฝ่ายกิจการธนาคารกลาง กล่าวว่า โครงการสกุลเงินดิจทัลระดับโลกอย่าง Libra อาจเป็นภัยความมั่นคงต่อธนาคารกลางของโลก

Brooks ยังเปรียบเทียบแนวทางของ Libra กับ USDC (เหรียญ stablecoin ที่ออกโดย Coinbase และ Circle) และโครงการโทเคนอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน เขาเคลมว่าสกุลเงินดิจิทัลที่หนุนด้วยเงินดอลลาร์นั้นไม่เป็นภัยคุกคามต่อธนาคารกลางแต่อย่างใด ในเมื่อFed สามารถควบคุมเงินดอลลาร์ที่ภาคเอกชนใช้สร้าง stablecoin แน่นอน เขาชี้ว่า Fed ก็ยังควบคุม stablecoin ให้อยู่ภายใต้นโยบายทางการเงินอยู่

Brooks มองว่าแนวทางที่ดีที่สุดที่รัฐบาลควรทำก็คือ นิ่งสักพัก ปล่อยให้โครงการ stablecoin ต่าง ๆ อย่างเช่น Libra และ USDC ของ Coinbase และโครงการอื่น ๆ ดำเนินต่อไป ตราบใดที่พวกเขายืนยันว่าสำรองหรือหนุนด้วยเงินดอลลาร์อยู่

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด