Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ กับอีก 6 ธนาคาร จับมือกัน สร้างพันธมิตรด้านบล็อกเชนเพื่อการค้าขึ้น

รัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ กับอีก 6 ธนาคาร จับมือกัน สร้างพันธมิตรด้านบล็อกเชนเพื่อการค้าขึ้น


รัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ ร่วมมือกับสถาบันทางการเงินสร้างพันธมิตรเพื่อส่งเสริมการใช้บล็อกเชนในการค้าโลก

สำนักข่าว The Global Times รายงานเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ในงาน China International Import Expo หรือ CIIE ในวันนี้ คณะกรรมการพาณิชย์นครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Municipal Commission of Commerce) และตัวแทนจากธนาคารสาขา 6 แห่ง จาก ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) และธนาคารเพื่อการสื่อสาร (Bank of Communications) ได้ลงนามเป็นพันธมิตรด้านบล็อกเชน (Blockchain Alliance) เพื่อการค้า

บล็อกเชนเพื่อการค้าพหุภาคี

Chen Huifang ศาสตราจารย์วิทยาลัยวิทยาศาสตร์ข้อมูลและวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์แห่งมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง บอกกับทางสื่อว่า บล็อกเชนจะนำไปใช้กับเขตการค้าเสรีทั่วประเทศจีน เน้นย้ำว่า

เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือแก่ข้อมูล ปรับปรุงประสิทธิภาพศุลกากร ลดต้นทุนและอำนวยความสะดวกทางการค้า

Ye Jian ผู้บริหารทั่วไปจากสำนักงานศุลกากรของเซี่ยงไฮ้ ย้ำว่า ภาระกิจพันธมิตร Blockchain Alliance “บล็อกเชนโครงการแรกจะนำไปใช้ในศุลกากรและเป็นโครงการแรกสำหรับ CIIE”

รัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ กับอีก 6 ธนาคาร จับมือกัน สร้างพันธมิตรด้านบล็อกเชนเพื่อการค้าขึ้น

เขาเสริมอีกว่า บล็อกเชนได้ติดตั้งใช้งานเรียบร้อยแล้วในระบบหน้าต่างเดียว (single window system) ของนครเซี่ยงไฮ้ โดยให้บริการทางการเงินจากการผลักดันการใช้เงินหยวนในการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่งเปิดตัว ช่วยแก้ปัญหาข้อมูลไม่สมดุล (data imbalance) ทางการค้าได้มาก

สื่อบอกว่า ระบบบล็อกเชนนำร่องได้ทดลองใช้งานในบริการทางการเงินในหนานหนิง เขตปกครองตนเองกวางสี ทางตอนใต้ของจีน ในเดือนตุลาคม

Qi Hong รองผู้อำนวยการธนาคาร China Construction Bank สาขาเซี่ยงไฮ้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เทคโนโลยียังอยู่ในช่วงทดลองใช้งานขั้นต้นในประเทศ

ตอนนี้เราใช้บล็อกเชนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างกระจัดกระจาย แทนที่จะใช้ในเชนอุตสาหกรรมทางการเงินทั้งหมด และสาธารณะไม่เข้าใจเทคโนโลยีในเรื่องการเงิน แต่ฉันคิดว่าการผลักดันบล็อกเชนของรัฐบาลจะหนุนให้มีการใช้งานบล็อกเชนกว้างขวางมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด