Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraDavid Marcus ยืนยัน ข้อมูลส่วนบุคคลจาก Facebook กับ Calibra wallet จะแยกออกจากกัน

David Marcus ยืนยัน ข้อมูลส่วนบุคคลจาก Facebook กับ Calibra wallet จะแยกออกจากกัน

David Marcus ซีอีโอกระเป๋าเงินดิจิทัล Calibra พูดที่งานประชุม New York Times Dealbook Conference ในนิวยอร์กซิตี้ ว่า อยู่ระหว่างหารือเกี่ยวกับกฎเกณฑ์การกำกับดูแลจากทั่วโลกต่อโครงการ Stablecoin รวมถึงประเด็นต่าง ๆ อีกด้วย

Calibra กำลังพิจารณาประเด็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้ร่วมสร้างเหรียญ Libra ของ Facebook ได้นั่งให้สัมภาษณ์กับ Ross Sorkin จากสำนักข่าว New York Times และ CNBC

เพื่อตอบคำถามประเด็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัว Marcus กล่าวว่า Facebook และ  Calibra wallet จะไม่ผสานข้อมูลส่วนบุคคลจากโซเชียลมีเดียและข้อมูลทางการเงินจากกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้าด้วยกัน เขากล่าวว่า

เราสร้างระบบป้องกัน (firewall) หลายชั้นแข็งแกร่งมาก ระหว่าง Calibra ในลักษณะที่ว่า หากคุณใช้งานอยู่ฝั่ง Facebook ก็ไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้เลย

David Marcus ซีอีโอกระเป๋าเงินดิจิทัล Calibra พูดที่งานประชุม New York Times Dealbook Conference ในนิวยอร์กซิตี้ ว่า อยู่ระหว่างหารือเกี่ยวกับกฎเกณฑ์การกำกับดูแลจากทั่วโลกต่อโครงการ Stablecoin รวมถึงประเด็นต่าง ๆ อีกด้วย

Marcus เสริมว่า Calibra กำลังศึกษาเรื่องการตรวจสอบข้อมูลแยกออกจาก Facebook “เพื่อให้เรามั่นใจได้จริง ๆ ว่ามีบุคคลที่สามตรวจสอบอยู่”

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก ต่างกังวลเรื่องความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้าเมื่อใช้งาน Libra เหรียญ Stablecoin ของFacebook ผ่านกระเป๋าเงิน Calibra หน่วยงานเฝ้าระวังคุ้มครองข้อมูลในอังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ ได้ขอข้อมูลเรื่องนี้จาก Facebook แล้ว

การพัฒนา Libra ไม่ใช่เรื่องเล็ก

Marcus เริ่มต้นพูดคุย เขาคาดว่าจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก “ดูเหมือนว่าจะเป็นเช่นนั้นจริง”

Marcus อธิบายว่าเขารู้ดีว่ามีแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหลาย เนื่องจากการออกแบบ Libra นั้น “ไม่ใช่เรื่องเล็กเลย” เขาบอกว่ามันจำเป็นต้องอาศัยเวลาเพื่อทำความเข้าใจการแยกส่วนสมาคม Libra Association, Calibra wallet และ Facebook ออกจากกัน

Marcus ย้ำอีกว่า Libra ถูกออกแบบขึ้นมา ให้เป็นระบบการชำระเงินเพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเงินดิจิทัลและบริการทางการเงินที่ทันสมัยทั่วโลก “ไม่ใช่การยึดครองหรือควบคุมโลก” อย่างที่เข้าใจกัน

Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงิน

Marcus ยังกล่าวในช่วงให้สัมภาษณ์ว่า Bitcoin (BTC) เปรียบเหมือนเป็นทองคำดิจิทัล (digital gold) และไม่คิดว่า BTC เป็น สกุลเงิน เขากล่าวว่า

ฉันคิดว่า Bitcoin ไม่ใช่ตัวกลางใช้ในการแลกเปลี่ยนที่ดีเลย เนื่องจากมันมีความผันผวนมาก … ฉันมองว่ามันเป็นทองคำดิจิทัลมากกว่า

Marcus เสริม ผู้คนต่างถือครอง BTC เป็นการลงทุน เช่นเดียวกับทองคำจริง แต่ Bitcoin นั้น มีความผันผวนทำให้ไม่เหมาะใช้ในการชำระเงิน เนื่องจากพวกเขาไม่อาจรับได้หากมูลค่าลดลง 10 หรือ 20 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน

เหตุผลหลักที่ Bitcoin ไม่ถูกควบคุม ตามความเห็นของ Marcus เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมองว่า Bitcoin ไม่สามารถใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนได้ และไม่เป็นภัยคุกคามต่อนโยบายทางการเงิน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด