Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้อำนวยการ FBI เผย คริปโตกลายเป็นปัญหาใหญ่ และหนักขึ้นทุกวัน

ผู้อำนวยการ FBI เผย คริปโตกลายเป็นปัญหาใหญ่ และหนักขึ้นทุกวัน


​คริสโตเฟอร์ เอ. เรย์ (Christopher Wray) ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง (Federal Bureau of Investigation, FBI) เข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของวุฒสภา ก่อนมีการพิจารณาเรื่องภัยคุกคามด้านความปลอดภัยของสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ในระหว่างการไต่สวนของคณะกรรมาธิการวุฒิสภาเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและกิจการของรัฐ วุฒิสภาตั้งคำถามต่อผู้บริหาร FBI ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การต่อต้านการก่อการร้าย อิทธิพลจากต่างประเทศต่อการเลือกตั้ง มาตรการความปลอดภัยทางไซเบอร์ ความมั่นคงชายแดน และความไม่แน่นอนของคริปโตเคอร์เรนซี

คริปโตนำปัญหาใหญ่มาสู่ FBI แล้ว

อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและวุฒิสมาชิกจากรัฐยูทาห์ Mitt Romney สอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง และตั้งข้อสงสัยว่าสหรัฐฯ ไม่ควรดำเนินการเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี และมันท้าทายต่อกิจกรรมต่อต้านการก่อการร้าย เขากล่าวว่า

ฉันไม่ได้อยู่ในคณะกรรมาธิการกิจการธนาคาร ฉันไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการทำงานของคริปโตเคอร์เรนซี ฉันคิดว่าคุณคงยุ่งยากมาเมื่อเราไม่สามารถติดตามเงินได้ เนื่องจากเงินซ่อนถูกซ่อนไหว้ และสงสัยว่าเราไม่ควรพยายามให้ชาติของเราดำเนินการเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี

Wray ผู้อำนวยการ FBI เป็นผู้นำตอบคำถาม โดยกล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซีได้นำมาหามาสู่หน่วยงานแล้ว เขากล่าวว่า

สำหรับเราแล้ว คริปโตเคอร์เรนซีเป็นปัญหาสำคัญอยู่แล้ว และเราบอกได้เลยว่าเป็นกลายเป็นปัญหาใหญ่และใหญ่ขึ้นทุกวัน ทั้งในเรื่องของการควบคุมนั้นยุ่งยากมาก…

Wray สรุปคำตอบของเขาว่า FBI กำลังจับตาคริปโตเคอร์เรนซีอย่างใกล้ชิด โดยใช้ “เครื่องมือเท่าที่เรามีติดตามเงิน” ผู้อำนวยการ FBI เสริมอีกว่า หากสหรัฐฯ ไม่ติดตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกไม่นาน เราอาจ “ถูกปิดกั้น” จากภายนอกก็เป็นไปได้


ที่มา :
   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด