Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraอดีตผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน แนะนำ ‘Libra จะได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้นหากอยู่ในอำนาจของ IMF’

อดีตผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน แนะนำ ‘Libra จะได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้นหากอยู่ในอำนาจของ IMF’


Zhou Xiaochuan อดีตผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) มองว่า Libra เหรียญ Stablecoin จะได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น หากอยู่ในอำนาจขององค์กรอย่างเช่น กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือIMF

Zhou เป็นผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีนที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุด ตั้งแต่ปี 2002 จนถึง 2018 ช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งนั้น จีนกลายเป็นหนึ่งในประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของโลก

Zhou ให้ความเห็นของเขาในงาน 10th Caixin Summit ในปักกิ่ง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ตามที่ Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้ง Primitive Ventures บริษัทเพื่อการลงทุนบล็อกเชน โพสต์ผ่านทาง  Twitter 

Libra ควรอยู่ในอำนาจขององค์กรระหว่างประเทศ

สรุปคร่าว ๆ คำพูดของ Zhou Xiaochuan เผยว่า เขาจะใช้งาน Libra ก็ต่อเมื่อได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับผลกระทบจากสินทรัพย์ที่ควบคุมโดยบริษัทภาคเอกชนเสียก่อน

อดีตผู้ว่าการเน้นย้ำว่า ประชาชนทั่วไปจะตั้งคำถามถึงแรงดึงดูดจากสมาคม Libra Association อย่างแน่นอน และกล่าวว่า สิ่งที่ถกเถียงกันอยู่จะได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้นหากโครงการอยู่ในมือขององค์กรระหว่างประเทศอย่างเช่น IMF

สมาคม Libra Association จะสามารถทำกำไรจากโครงการได้อย่างไม่ต้องสงสัย เขาเน้นย้ำ แล้วหลังจากนั้นนำเงินไปใช้ในเรื่องอื่น ๆ อย่างเช่น เปิดให้บริการบริการทางการเงินอื่น ๆ

แม้จะมีข้อโต้แย้งในเรื่องเหล่านี้อยู่ เขาแนะนำว่าการพูดคุยถึงโครงการอย่างเช่น Libra ควรเป็นการพัฒนาในเชิงบวก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด