Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraเฟด (Fed) จำเป็นต้องเร่งออก FedNow ก่อนภัยคุกคามจาก Libra จะมาถึง

เฟด (Fed) จำเป็นต้องเร่งออก FedNow ก่อนภัยคุกคามจาก Libra จะมาถึง


ในจดหมายถึงคณะกรรมการสภาผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน Rohit Chopra คณะกรรมาธิการการค้าสหรัฐฯ (Federal Trade Commission) แสดงจุดยืนสนับสนุนให้ธนาคารออกระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์ ที่เรียกว่า “FedNow Service”

ควรเร่งพัฒนา FedNow ออกมาใช้งาน

ในจดหมายของเขา กรรมาธิการ Chopra เห็นว่าธนาคารจะต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันภัยคุกคามจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะมาจาก “ธนาคารเอกชนยักษ์ใหญ่” หรือจากคู่แข่งขันจากเอกชน อย่างเช่น Facebook เขากล่าว

เนื่องจากบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ ใน Wall Street และ Silicon Valley พยายามใช้อิทธิอำนาจทางการตลาดของพวกเขาควบคุมโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ มันมีความสำคัญมากกว่าที่คณะกรรมการเคยดำเนินการ…

มีรายงานก่อนหน้านี้ FedNow Service เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2018 แต่ยังไม่ได้ใช้งานเร็ว ๆ นี้ เป็นระบบการชำระเงินเรียลไทม์และบริการชำระบัญชีของธนาคารกลาง โดย Fed ประกาศข่าวออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Siam Bitcoin ในจดหมายถึงคณะกรรมการสภาผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน Rohit Chopra คณะกรรมาธิการการค้าสหรัฐฯ (Federal Trade Commission) แสดงจุดยืนสนับสนุนให้ธนาคารออกระบบการชำระเงินแบบเรียลไทม์ ที่เรียกว่า “FedNow Service”

บริการดังกล่าว มีรายงานว่าจะใช้ได้ทั้งองค์กรธุรกิจและประชาชนทั่วไปสามารถใช้งานได้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้จัดการเงินทุนของพวกเขาโดยมีความยืนหยุ่น สะดวก และเร็วกว่าระบบธนาคารทั่วไป

จดหมายของกรรมาธิการ Chopra มีความกังวลว่าคู่แข่งขันจากภาคเอกชนจะมีศักยภาพเหนือ Fed เกี่ยวกับบทบาทในการควบคุมการชำระเงิน การโอนเงิน และระบบสำนักหักบัญชีอัตโนมัติ (ACH)

เขาเขียนว่า “เมื่อธนาคารเอกชนขนาดใหญ่ผูกขาดเหนือระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของเราแล้ว” อาจจะ “อาจยับยั้งนวัตกรรมและบิดเบือนตลาดของเรา” นอกจากนี้เขาแบ่งปันข้อกังวลต่อ Jerome Powell ประธาน Fed และสมาชิกคณะกรรมการผู้ว่าการ Lael Brainard เกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจาก Facebook เอาไว้ในจดหมายเป็นพิเศษ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด