Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTencent ประกาศ จะเปิดธนาคารดิจิทัล หลังจากได้รับใบอนุญาตจากฮ่องกงแล้ว

Tencent ประกาศ จะเปิดธนาคารดิจิทัล หลังจากได้รับใบอนุญาตจากฮ่องกงแล้ว

Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของจีน จะเปิดธนาคารดิจิทัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Securities and Futures Commission, SFC) ได้อนุมัติใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว

ในงานประชุมสุดยอด World Blockchain Summit ที่เมืองอู่เจิ้น ของจีน เมื่อวันศุกร์ Yige Cai ประธานฝ่ายบล็อกเชนของTencent บอกว่าบริษัทได้รับไฟเขียวจาก SFC แล้ว หลังจากนี้บริษัทจะตั้งทีมสร้างแพลตฟอร์มธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน ตามที่ Sina Finance สื่อทางการเงินของจีนรายงาน

Tencent จะเปิดธนาคารดิจิทัล หลังจากได้รับใบอนุญาตจากฮ่องกง

“กฎเกณฑ์ใหม่และการกำกับดูแลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้ความสำคัญต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นข่าวดีต่ออุตสาหกรรม” Cai กล่าวในงานประชุม

สำนักงานฯ ได้ออกใบอนุญาตธนาคารดิจิทัลให้กับ 12 องค์กร อาทิ Infinium Limited บริษัทร่วมทุนของ Tencent, ธนาคารเพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชย์ของจีน (ICBC) และนักลงทุนสถาบันอื่น ๆ ในฮ่องกง

Tencet เปลี่ยนชื่อ Infinium เป็น Fusion Bank ในเดือนกรกฎาคม หลังจากได้รับใบอนุญาตพฤษภาคม Cai ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับธนาคารดิจิทัล ขณะที่ Tencent ดำเนินการโครงการบล็อกเชนในหลายโครงการ รวมถึงจัดหาเงินทุนสำหรับห่วงโซ่อุปทานแก่ McDonald ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดระดับโลก เป็นต้น

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด