Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสนง.ศุลกากรสหรัฐฯ ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนติดตามการนำเข้าน้ำมันจากแคนาดา

สนง.ศุลกากรสหรัฐฯ ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนติดตามการนำเข้าน้ำมันจากแคนาดา


สำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (U.S. Customs and Border Protection) ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ มีแผนติดตามการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากแคนาดาโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

คณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หน่วยวิจัยและพัฒนาของกระทรวงฯ ได้มอบเงินพัฒนาโครงการจำนวน $182,700 ดอลลาร์ ให้กับ Mavennet Systems บริษัทบล็อกเชนของแคนาดา โดย Mavennet จะสร้างแพลตฟอร์ม “blockchain-as-a-service” ขึ้นมา จะช่วยให้สำนักงานศุลกากรสามารถตรวจสอบตลาดซื้อขายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในแคนาดาแบบ “เรียลไทม์” ได้

Anil John ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของโครงการนวัตกรรมซิลิคอน วัลเลย์ ของกระทรวงกล่าว

แพลตฟอร์มของ Mavennet สามารถตรวจสอบทางดิจิทัล มั่นใจได้ว่ามีความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ โดยรองรับมาตรฐาน World Wide Web Consortium อย่างเช่น ตัวระบุตำแหน่งและยืนยันความถูกต้องแบบกระจายศูนย์ เป็นต้น

แคนาดาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสี่ของโลก ในปี 2018 สหรัฐฯ นำเข้าน้ำมัน 3.5 ล้านบาร์เรลต่อวันจากแคนาดา คิดเป็น 96% ของปริมาณการส่งออกน้ำมันทั้งหมดของแคนาดา อ้างอิงจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติของแคนาดา

การติดตามการส่งน้ำมันและระบายน้ำมันผ่านท่อระหว่างสหรัฐฯ และแคนาดา แม่นยำขึ้น รวมถึงเมื่อองค์ประกอบต่าง ๆ จากประเทศต้นทางถูกต้อง เป็นประโยชน์อย่างมากต่อสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ”

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ สำรวจเทคโนโลยีบล็อกเชนตั้งแต่ต้นปี 2015 โครงการ silicon valley innovation program กระทรวงฯ ได้เปิดตัวในช่วงนั้น ได้ทุ่มเทเวลาและมอบเงินทุนแก่บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี รวมถึงด้านบล็อกเชนด้วย โดยมอบเงินทุนสูงถึง $800,000 ดอลลาร์ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นใช้งานในกระทรวงฯ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด