Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางสิงคโปร์ ร่วมมือกับ JPMorgan พัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยบล็อกเชน

ธนาคารกลางสิงคโปร์ ร่วมมือกับ JPMorgan พัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยบล็อกเชน


องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ธนาคารกลางของประเทศ และ JPMorgan ธนาคารเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่ ร่วมกันพัฒนาต้นแบบบล็อกเชนสำหรับระบบการชำระเงินข้ามพรมแดน (cross-border payment)

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ MAS บอกว่า ระบบต้นแบบจะใช้ชำระเงินสกุลเงินต่าง ๆ ในเครือข่ายเดียวกันได้ การพัฒนาเป็นความร่วมมือระหว่าง เทมาเส็ก (Temasek) บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ กับ MAS และ JPMorgan

“เครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชนมีหลักฐานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ว่า ช่วยลดต้นทุนและสร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ” กล่าวโดย Sopnendu Mohanty ประธานฝ่ายฟินเทคของ MAS

ธนาคารกลางสิงคโปร์ ร่วมมือกับ JPMorgan พัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยบล็อกเชน

ระบบต้นแบบเป็นส่วนหนึ่งของเฟสที่ห้าของโครงการ Project Ubin ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016 โดยความร่วมมือระหว่าง MAS และอุตสาหกรรมบริการทางการเงินของสิงคโปร์เพื่อสำรวจเทคโนโลยีบล็อกเชนใช้งานในระบบการชำระเงิน ระบบหักบัญชี และตลาดหลักทรัพย์

“J.P. Morgan รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นพันธมิตรพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ MAS และ Temasek ในเฟส 5 ของโครงการ Project Ubin โดยใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ที่สำคัญของเราจากการสร้างเครือข่าย Information Network® (IIN) และ JPM Coin ของ J.P. Morgan ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า J.P. Morgan นั้น สนับสนุนการพัฒนาเครือข่ายการชำระเงินด้วยบล็อกเชน…” John Hunter ประธานฝ่ายพัฒนา IIN ของ JPMorgan กล่าว

MAS คาดหวังว่าการพัฒนาต้นแบบจะทำให้ธนาคารกลางดำเนินการเรื่องอื่น ๆ ในลักษณะเดียวกันด้วย “เราจะทำให้ข้อกำหนดทางเทคนิคสามารถเข้าถึงได้จากความพยายามนี้ เราหวังว่าจะเชื่อมโยงเครือข่ายบล็อกเชนปรับปรุงการเชื่อมต่อพรมแดนได้มากขึ้น สิ่งนี้เป็นก้าวสำคัญทำให้ทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้เร็วขึ้น ต้นทุนถูก และปลอดภัยกว่าเดิม” Mohanty กล่าว

รายงานรายละเอียดโครงการ Project Ubin เกี่ยวกับการใช้งานบล็อกเชนในการชำระเงินและหลักทรัพย์ คาดว่าจะสามารถเผยแพร่ได้ในต้นปี 2020

ที่มา :  theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด