Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum คาดหวัง ‘คริปโตของจีนสามารถทำงานร่วมกันได้กับบล็อกเชนสาธารณะ’

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum คาดหวัง ‘คริปโตของจีนสามารถทำงานร่วมกันได้กับบล็อกเชนสาธารณะ’


Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้ก่อตั้ง Consensys คาดหวังว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของจีน จะอนุญาตให้สามารถทำงานร่วมกันได้กับบล็อกเชนสาธารณะอย่างเช่น Ethereum

Ethereum เป็นเทคโนโลยีบล็อกเชนที่แข็งแกร่งกว่า

Lubin ออกความเห็นของเขาในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เขาอธิบายว่า

ฉันสันนิษฐานว่าผู้นำจีนจะคิดว่ามันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อจีน หวังว่าจะเปิดกว้างและให้สามารถร่วมทำงานกับมันได้ แต่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน

ยิ่งไปกว่านั้น Lubin เสริมว่า เขาอยากเห็นการมีส่วนร่วมจากจีนในระบบนิเวศ Ethereum มากขึ้น เขาอ้างถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหนึ่งเข็มขัดเศรษฐกิจ หนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) ว่า มันเป็นเทคโนโลยีด้อยกว่า เมื่อเทียบกับบล็อกเชนสาธารณะอย่าง Ethereum เขากล่าว

ฉันยินดีที่จะช่วยให้จีนเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี Ethereum … แนวคิดหลักของ Ethereum เป็นเทคโนโลยีบล็อกเขนที่แข็งแกร่งมาก และมันเป็นไวรัสดีฝังอยู่ในความคิดของผู้คน

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum คาดหวัง ‘คริปโตของจีนสามารถทำงานร่วมกันได้กับบล็อกเชนสาธารณะ’

Libin ยังคาดว่า จีนจะยังคงบ่อนทำลายสถานะของดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก แต่เขาเชื่อว่า สกุลเงิน CBDC ของจีนจะได้รับผลกระทบน้อยมาก เขาชี้ว่า จีนและรัสเซียกำลังพยายามดำเนินธุรกิจโดยไม่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ และสรุปว่า

มีหลายเหตุผลมากที่อิทธิพลของอเมริกาลดลง และลดลงเรื่อย ๆ นั่นอาจไม่ใช่สิ่งเลวร้ายนักแล้วแต่กรณี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สกุลเงินดิจิทัลของจีนฉันคิดว่าไม่ใช่ปัจจัยหลัก

จีนสามารถเซ็นเซอร์คริปโตได้ หากต้องการทำ

Lubin ยังกล่าวถึงความมุ่งมั่นของจีนในการปิดกั้นคู่แข่งกับสกุลเงินดิจิทัลของตน รวมถึง Ether (ETH) ด้วย เขาอธิบายว่าความสามารถของรัฐบาลในการขัดขวาง Ethereum ในจีน ขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของการตรวจสอบเชิงลึกและแรงจูงใจของชาติในเรื่องนี้

ในที่สุด เขายอมรับว่า รัฐบาลจีน “สามารถทำได้หากต้องการทำเช่นนั้น” อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ ๆ  อย่างเช่น สตรีมมิ่งบล็อกเชนดาวเทียมและเครือข่าย mesh network สามารถหลีกเลี่ยงการเซ็นเซอร์ได้

เมื่อถามถึงความเชื่อที่ว่า การใช้งาน CBDC สามารถบ่อนทำลายประโยชน์ของบล็อกเชนหรือความโปร่งใสของบล็อกเชนในการติดตามและควบคุมธุรกรรมของพลเมืองหรือไม่ Lubin กล่าวว่า

จีนเป็นธุรกิจที่เขียนกฎด้วยตัวเองและมีฐานลูกค้ามหาศาล 1.4 พันล้านคน นั่นคือแรงกดดันทางเศรษฐกิจที่ยากจะแข่งขันได้ ฉันคิดว่ามันมีความไม่แน่นอนสูง ฉันคิดว่าผู้นำระแวงต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำให้ผู้คนมีความสุขในระดับพื้นฐาน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด