Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook จะออก Facebook Pay เหตุหน่วยงานควบคุมทางการเงินสกัดกั้น Libra

Facebook จะออก Facebook Pay เหตุหน่วยงานควบคุมทางการเงินสกัดกั้น Libra

โครงการ Libra เหรียญ Stablecoin ยังคงเผชิญหน้ากับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่อไป Facebook กำลังจะออกระบบชำระเงินตัวใหม่ที่เรียกว่า Facebook Pay

Facebook Pay ช่วยให้ทุกคนทุกหนทุกแห่งซื้อและขายสินค้าออนไลน์

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน โซเชียลมีเดียยักษ์ประกาศว่า กำลังจะออก Facebook Pay ระบบการชำระเงินตัวใหม่ ที่ออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกการชำระเงินผ่าน Facebook, Messenger, Instagram และ WhatsApp รองประธานฝ่ายการตลาดและการค้า Deborah Liu กล่าวว่า

ผู้คนจะใช้ระบบการชำระเงินผ่านแอพของเรา ซื้อสินค้า บริจาค และส่งเงินหากัน Facebook Pay จะช่วยให้ทำธุรกรรมเหล่านี้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันมั่นใจได้เลยว่าข้อมูลการชำระเงินปลอดภัยและได้รับการคุ้มครองอย่างแน่นอน

Facebook จะออก Facebook Pay เหตุหน่วยงานควบคุมทางเงินสกัดกั้น Libra

ในการเสนอระบบดังกล่าวชัดเจนว่าต้องการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบที่เข้มงวด โดยที่ Facebook Pay “สร้างบนโครงสร้างพื้นฐานและความร่วมมือที่มีอยู่เดิม” บริษัทชัดเจนว่าบริการชำระเงินนี้จะแยกออกจากเครือข่าย Libra และ Calibra wallet อย่างชัดเจน

Facebook Pay จะเริ่มเปิดตัวในสัปดาห์นี้ บน Messenger และ Facebook ในสหรัฐฯ ก่อน ใช้สำหรับ “การระดมทุน ซื้อขายในเกม ตั๋วเข้างาน ส่งเงินหากันบน Messenger และซื้อขายหน้าผ่านเพจและ Facebook Marketplace”

โดยสรุปแล้ว Facebook ประกาศด้วยความเชื่อมั่นว่า บริษัทสามารถ “ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและผลักดันให้ทุกคนทุกหนทุกแห่งสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด