Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ3 เรื่องที่นักลงทุนสถาบันไม่อาจมองข้าม ก่อนกระโดดเข้าหาคริปโต

3 เรื่องที่นักลงทุนสถาบันไม่อาจมองข้าม ก่อนกระโดดเข้าหาคริปโต


สิ่งที่นักลงทุนสถาบันไม่อาจมองข้าม จากงาน BlockShow Asia 2019

เวทีเสวนาหัวข้อ “Unlocking Yield In Cryptocurrency Assets — Encouraging Institutions To Enter The Industry” ผู้นำด้านคริปโตจำนวนหนึ่งได้แชร์ความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับการทำให้เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกทางการเงินสามารถเข้าถึงองค์กรทางการเงินกระแสหลักได้ วิทยากรร่วมเสวนาได้แก่ Jasper Lee กรรมการผู้จัดการ eToro Group Asia, Justin Chow หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอเชียจาก Cumberland; Saharan Nair หัวหน้าฝ่ายธุรกิจจาก CoinSwitch และ Ben Zhou ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Bybit

ดำเนินการเสวนาโดย Nicholas Merten ผู้ก่อตั้ง DataDash หัวข้อเสวนาครอบคลุมเรื่องบทบาทของนักลงทุนสถาบันในโลกคริปโต และความท้าทายที่นักลงทุนเหล่านี้เข้าสู่วงการคริปโต

Justin Chow เริ่มต้นเสวนา เปิดประเด็นว่า

การคุ้มครอง (Custody) สภาพคล่อง (liquidity) และกฎเกณฑ์ (regulation) กำกับดูแลต่าง ๆ เป็นสามเรื่องต้น ๆ ที่นักลงทุนสถาบันจะกระโดดเข้าหาคริปโต

ผู้เข้าร่วมเสวนาคนอื่น ๆ ต่างเห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นตัวเร่งที่สำคัญ ชี้ชัดว่านักลงทุนสถาบันสนใจลงทุนในคริปโตเติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกวัน

อีกประเด็นหนึ่งที่ถกกัน เมื่อ Merten ถามผู้ร่วมเสวนาว่า ประเทศใดกำลังพยายามนำคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้งานอย่างแข็งขัน Jasper Lee กล่าวว่า

ประเทศใดดีกว่ากันนั้นขึ้นอยู่กับว่าธุรกิจของคุณโฟกัสด้านไหน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณโฟกัสด้านค้าปลีก คุณไม่ควรไปฮ่องกง แต่คุณอาจจะเลือกใบอนุญาตจากประเทศหมู่เกาะแทน

Ben Zhou เสริมว่า “ในมุมมองของตลาดแลกเปลี่ยน (Exchange) เรามุ่งเน้นลูกค้ารายย่อย เราจดทะเบียนในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน และมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์เปิดกว้างด้านคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาก แต่ฉันชอบเฟรมเวิร์กในสหรัฐฯ มากกกว่า อย่างน้อยต้องได้รับใบอนุญาตที่เหมาะสม เรารู้ดีว่าตลาดใหญ่มาก แต่เราไม่สามารถสัมผัสมันได้”

Saharan Nair กล่าวว่ากฎเกณฑ์กำกับดูแลต้องทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องง่ายต่อการใช้งาน “กฎเกณฑ์กำกับดูแลต้องออกแบบรองรับสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการและจำเป็นต้องใช้จริง”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด