Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบัญชี Weibo ของ Binance ในจีน ถูกบล็อกอย่างไร้เหตุผล

บัญชี Weibo ของ Binance ในจีน ถูกบล็อกอย่างไร้เหตุผล


บัญชีใช้งานอย่างเป็นทางการของ Binance บน Weibo เว็บไซต์ไมโครบล็อกถูกบล็อก

บัญชีใช้งานของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกถูกบล็อกเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน โดยอ้างว่ามีการละเมิดนโยบายของเว็บไซต์ สำนักข่าวไต้หวัน The China Times รายงาน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

ล่าสุด หน้าเพจ Weibo ของ Binance ถูกบล็อก โดยแจ้งเตือนว่าบัญชีดังกล่าวละเมิดข้อกำหนดของ Weibo ทุกเนื้อหาทั้งโพสต์และจำนวนผู้ติดตามไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้

Cointelegraph ติดต่อทาง Binance เพื่อขอความเห็นเรื่องดังกล่าว แต่ทาง Exchange ยังไม่ตอบกลับแต่อย่างใด

แผนการ Binance ให้บริการผ่าน WeChat และ Alipay อาจเป็นเหตุผลสำคัญ

นอกจากรายงานเกี่ยวกับบทลงโทษที่เข้มงวดมากขึ้นต่ออุตสาหกรรมจีนแล้ว อาจจะมาจากสาเหตุที่ Binance จะเปิดตัวช่องทางให้บริการใหม่ในประเทศ Zhu Hongbing ประธานมูลนิธิเทคโนโลยีบล็อกเชนแห่งสิงคโปร์ (Singapore Blockchain Technology Foundation) บอกกับทาง The China Times ว่า การบล็อกบัญชี Binance บนเว็บไซต์ Weibo นั้นเกี่ยวข้องกับโครงการรับชำระเงินผ่านเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ Alipay และ WeChat

บัญชี Weibo ของ Binance ในจีน ถูกบล็อกอย่างไร้เหตุผล

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอ Binance ยืนยันว่า Binance เริ่มรับชำระเงินผ่านทาง Alipay และ WeChat เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม หลังจากนั้นก็มีข่าวประกาศ Alipay จะแบนทุกธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ ด้วย (เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม)

บัญชี Weibo ของ Tron ถูกบล็อกเช่นกัน ขณะที่ของ Huobi และ OKEx ใช้งานได้ปกติ

บัญชี Weibo ของ Tron Foundation บริษัทคริปโตที่อยู่เบื้องหลังคริปโตเคอร์เรนซี TRON (TRX) เหรียญอันดับ 11 ถูกบล็อกเช่นกัน ขณะที่บัญชีของตลาด Exchange ยอดนิยม อย่าง Huobi และ OKEx ยังคงใช้งานได้ปกติ

Weibo เปิดตัวในปี 2009 เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียวใหญ่เป็นอันดับสองในจีน มักเรียกกันว่าเป็น “Chinese Twitter” ทวีตเตอร์จีน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด