Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก เกิดปรากฎการณ์ใหม่ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 6,000 เครื่องแล้ว

ตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก เกิดปรากฎการณ์ใหม่ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 6,000 เครื่องแล้ว


จำนวนตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ หรือ Bitcoin (BTC) ATM ที่ติดตั้งทั่วโลก ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 6,000 เครื่องแล้ว

จากข้อมูลออนไลน์ CoinATMRadar พบว่า ล่าสุดมีจำนวนทั้งหมด 6,004 ตู้ ติดตั้งอยู่ทั่วโลก ซึ่งมากกว่า 65% อยู่ในสหรัฐอเมริกา

อเมริกาเหนือมีตู้ Bitcoin ATM มากที่สุด

นอกจากนี้ จำนวน 108 ตู้ ติดตั้งในเดือนนี้และจำนวนเครื่องติดตั้งเฉลี่ยรายวันเท่ากับ 11 เร็วที่สุดในปีนี้

ในสหรัฐฯ มีทั้งหมด 3,924 ตู้ แคนาดา 653 ตู้ ขณะที่ประเทศติดหนึ่งในสี่ถัดไปได้แก่อังกฤษและออสเตรเลียมีจำนวน 272 และ 189 ตู้

ตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก เกิดปรากฎการณ์ใหม่ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 6,000 เครื่องแล้ว
การเติบโตของการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก  | ที่มา: CoinATMRadar.com

เพิ่มขึ้น 1,000 ตู้ นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

จำนวนทั้งหมดทั่วโลกเพิ่มขึ้นประมาณ 1,000 ตู้ นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ตู้ Bitcoin ATM บางครั้งก็เรียกว่าตู้BTM ซึ่งผู้สามารถซื้อ BTC ได้ ขณะที่มากกว่า 35% ของตู้ยังให้บริการแบบสองทางทั้งขายคริปและถอนเงินสดได้ด้วย

ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท Bitstop ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ATM ในอาคารท่าเทียบเครื่องบิน บริเวณประตูที่ 16 (concourse G, gate 16) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติไมอามี (Miami International Airport) Doug Carrillo ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายกลยุทธ์ของ Bitstop อธิบายว่า Bitcoin พิสูจน์แล้ว่ามีประโยชน์ต่อนักเดินทาง เขากล่าวว่า

นักเดินทางจำนวนไม่น้อยชอบท่องเที่ยวโดยใช้ Bitcoin แทนเงินสด สะดวก และปลอดภัย ท่าอากาศยานนานาชาติไมอามีเป็นสถานที่เหมาะสมแก่ลูกค้าของเราในการแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์กับ Bitcoin และสะดวกในการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ

ตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก เกิดปรากฎการณ์ใหม่ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 6,000 เครื่องแล้ว

ทั้งนี้ มิใช่ว่าทุกคนจะพึงพอใจเกี่ยวกับการเติบโตของ Bitcoin ATM โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้  กรมสรรพากรสหรัฐฯ (United States Internal Revenue Service (IRS) กำลังพิจารณาเรื่องภาษีจากตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ (Bitcoin ATM) และตู้บริการคีออส (kiosk) โดย John Fort หัวหน้าสืบสวนคดีอาญาของกรมฯ บอกว่า

พวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และการป้องกันการฟอกเงิน (AML) ด้วยเช่นกัน และเราเชื่อแต่ละรายปฏิบัติตามกฎเกณฑ์เหล่านั้นในระดับที่แตกต่างกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด