Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinEther และ BTC ไม่ต้องคล้อยตามกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ ต่างจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

Ether และ BTC ไม่ต้องคล้อยตามกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ ต่างจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่


Ethereum และ Bitcoin (BTC) จะไม่คล้อยตามกฎเกณฑ์ควบคุมต่าง ๆ กล่าวโดย Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอุตสาหกรรม Forkast เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

ในช่วงการให้สัมภาษณ์ ในงาน Hong Kong FinTech Week นั้น Lubin เน้นย้ำว่า โครงการใหม่ ๆ จะต้องคล้อยตามหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน และอธิบายถึงผลกระทบจากการใช้กฎหมายหลักทรัพย์ต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซี

คุณไม่สามารถขายโทเคน utility token ได้

Lubin กล่าวว่า เพื่อดึงดูดนักลงทุน โครงการต่าง ๆ ต้องสัญญาว่าราคาโทเคนจะเพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การเพิ่มขึ้นของราคามักจะมาจากการทำงานของนักพัฒนา โดยจำกัดความสินทรัพย์ที่ขายเป็นหลักทรัพย์ (security)

ดังนั้นกฎหมายหลักทรัพย์จึงเข้ามาเกี่ยวข้อง และตอนนี้คุณไม่สามารถขายโทเคน utility token… แต่มันต้องเป็นหลักทรัพย์ที่แปลงเป็นโทเคน ทำให้คุณไม่สามารถขายได้ในวงกว้างและเท่าเทียม

การควบคุม Ethereum ทำได้ยาก

โดยสรุป Lubin เน้นย้ำข้อได้เปรียบของ Ethereum เป็นครั้งแรก ยิ่งกว่านั้น เขากล่าวว่า นักพัฒนา Ethereum มีโอกาสขายคริปโตเคอร์เรนซีของพวกเขาโดยไม่ต้องคล้อยตามกฎเกณฑ์ของหลักทรัพย์ เนื่องจากดำเนินการในอุตสาหกรรมที่ไม่มีการควบคุมเป็นส่วนใหญ่

ในอีกแง่หนึ่ง การแข่งขันกันของโครงการต่าง ๆ ไม่สามารถเคลมได้ว่า สิ่งที่พวกเขาขายนั้นเป็นโทเคน utility token และต้องหลีกเลี่ยงการจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์ (security)

เขาตั้งข้องสังเกตว่า เนื่องจากฎเกณฑ์ควบคุมนั้นทำได้ “แต่เป็นเรื่องยากมาก ๆ ต่อโครงการที่แข็งแกร่งทางเทคนิคมาก…”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด