Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLolli ตอบโต้ Alibaba กรณีปฏิเสธความร่วมมือในวันคนโสด (Singles Day)

Lolli ตอบโต้ Alibaba กรณีปฏิเสธความร่วมมือในวันคนโสด (Singles Day)


Lolli แอพช้อปปิ้งแจกรางวัลคืนเป็น Bitcoin ออกมาตอบโต้กรณีที่ Alibaba ปฏิเสธความร่วมมือการทำตลาดระหว่างสองบริษัทในวันคนโสด (Singles Day)

Alex Adelman ซีอีโอ Lolli หักล้างการปฏิเสธความร่วมมือของ Alibaba ต่อ Lolli บริษัทส่งอีเมล์ถึง Cointelegraph เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน Adelman ยืนยันว่า Lolli มีความร่วมมือกับ Alibaba Group จริง เขาบอกว่า

เราได้ร่วมมือกับ Alibaba Group จริง ผ่านทาง AliExpress ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราผลักดัน AliExpress ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และแจกรางวัลเป็น Bitcoin ให้กับลูกค้าของเรา

Lolli ตอบโต้ Alibaba กรณีปฏิเสธความร่วมมือในวันคนโสด (Singles Day)

ความร่วมมือถูกบอกปัด

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Alibaba อีคอมเมิร์สยักษ์ใหญ่ของจีน ร่วมมือแจกรางวัล Bitcoin (BTC) ฟรีผ่านแอพ Lolli รับรางวัลคืน 5% เป็น Bitcoin ในวันคนโสด หรือ Singles Day

หลังจากนั้นไม่นานAlibaba ออกมาปฏิเสธความร่วมมือดังกล่าว ตัวแทนจาก Alibaba บอกกับทาง CoinDesk ว่าLolli “ไม่เคยมีสิทธิ์ตามที่เคลมว่าเป็นพันธมิตรกับ Alibaba.com หรือ Alibaba Group”

มีความเป็นไปเป็นได้ว่า Alibaba มีปฏิกิริยาตอบโต้ต่อพันธมิตรอย่างรุนแรง หลังจากแคมเปญการตลาดได้รับความนิยมน้อยเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านค้าที่ยอมรับ Bitcoin และทัศนคติของรัฐบาลต่อ Bitcoin ไม่ดีนัก Alibaba อาจเลี่ยงความสัมพันธ์ดังกล่าวอย่างจริงจัง

Lolli ตอบโต้ Alibaba กรณีปฏิเสธความร่วมมือในวันคนโสด (Singles Day)

มุมมองของ Lolli ต่อการปฏิเสธความร่วมมือ

Adelman ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ยุติธรรมต่อ Lolli “Lolli และหน่วยงานตัวแทน Alibaba.com ได้ตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรในวันคนโสดจริง” เขายังบอกกับทาง Cointelegraph อีกว่า

Alibaba.comลองให้บริการเป็นเวลา 24 ชั่วโมงแล้วตัดสินใจยกเลิกความร่วมมือโดยไร้สาเหตุ ทำลายสัญญา… หน่วยงานตัวแทน Alibaba.com ได้รับอนุญาตในนามของ Alibaba.com รวมถึงออกโปรโมชั่นในนามของ Alibaba.com ให้ใช้แบรนด์ อีเมล์ทางการตลาด และแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียและช่องทางการตลาดต่าง ๆ สุดท้ายเราไม่ได้มีเจตนาร้ายบิดเบือนความจริงต่อ Alibaba เลย

Adelman บอกต่อไป ตามที่ Alibaba บอกปัดว่าไม่ได้ร่วมมือกับ Lolli นั้น ทำให้ “เกิดการเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายต่อแบรนด์ของเรา เมื่อเราไม่มีความผิดและปฏิบัติตามข้อตกลงความร่วมมือทุกอย่างกับพวกเขา”

เขาสรุปทิ้งท้ายว่า แม้ว่าเกิด “การสื่อสารผิดพลาดกับ Alibaba และเป็นเรื่องที่โชคร้าย เราก็ยังคาดหวังว่าจะยังคงมีโอกาสร่วมมือกับ Alibaba.com อีกครั้งในอนาคต”

Lolli ตอบโต้ Alibaba กรณีปฏิเสธความร่วมมือในวันคนโสด (Singles Day)

Alibaba ไม่เป็นมิตรกับ Bitcoin

ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ไม่เคยเป็นมิตรกับ Bitcoin จนถึงทุกวันนี้ ในเดือนตุลาคม Alipay บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ของAlibaba ได้แสดงจุดยืนเชิงลบต่อ Bitcoin โดยยืนยันว่าจะแบนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ทั้งหมด Alipay กล่าวว่า

หากพบธุรกรรมใดเกี่ยวข้องกับ Bitcoin หรือสกุลเงินเสมือนอื่น ๆ @Alipay จะระงับการให้บริการการชำระเงินนั้นทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด