Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการอังกฤษกำหนดให้ สินทรัพย์คริปโต เป็น “ทรัพย์สินที่ซื้อขายได้” ถูกต้องตามกฎหมาย

ทางการอังกฤษกำหนดให้ สินทรัพย์คริปโต เป็น “ทรัพย์สินที่ซื้อขายได้” ถูกต้องตามกฎหมาย


คณะทำงานและตุลาการของอังกฤษ ออกแถลงการณ์กำหนดให้คริปโตเคอร์เรนซีถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายคณะทำงานด้านกฎหมายของหน่วยงาน Lawtech Delivery Panel ของอังกฤษ เผยแพร่คำแถลงการณ์ทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ กำหนดให้สินทรัพย์คริปโต (crypto assets) เป็น “ทรัพย์สินที่ซื้อขายได้” ภายใต้กฎหมาย English and Welsh law แถลงการณ์ยังกำหนดให้สัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) เป็น “enforceable agreements” สัญญาข้อตกลงบังคับใช้อยู่ภายใต้กฎหมายของอังกฤษ

LTDP ที่หนุนโดยรัฐบาลเป็นความมุ่งมั่นของภาคอุตสาหกรรมจัดตั้งขึ้นเพื่อปฏิรูปกฎหมายอังกฤษผ่านทางเทคโนโลยี คณะทำงานด้านกฎหมายของอังกฤษ (UK Jurisdiction Taskforce) เป็นหนึ่งในคณะทำงานภายใต้อำนาจของ Sir Geoffrey Vos ประธานศาลสูงของอังกฤษ และยังประกอบไปด้วยสมาชิก Christopher Woolard คณะสมาชิกทำงานจากองค์การกำกับทางการเงิน (Financial Conduct Authority) และ Sir Antony Zacaroli ตุลาการจากศาลสูง

Sir Vos เรียกคำแถลงการณ์นี้ว่าเป็น “จุดเปลี่ยน” ที่สำคัญ โดยกล่าวว่า “เป็นหัวข้อทางกฎหมายที่ยุ่งยากและยากที่จะเข้าใจได้ง่าย” คณะทำงานรับหน้าที่“สร้างความเชื่อมั่นและให้เป็นไปตามระดับเดียวกับกฎหมายทั่วไปของอังกฤษ มีความสำคัญต่อการพัฒนาและใช้งานสินทรัพย์คริปโตและสัญญาอัจฉริยะในอุตสาหกรรมการเงินระดับโลกให้ประสบความสำเร็จ…”

คำแถลงการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งต่อการยอมรับสินทรัพย์คริปโตและสัญญาอัจฉริยะในอังกฤษ และช่วยส่งเสริมให้บริษัทในอุตสาหกรรมคริปโตเติบโตอย่างแข็งขัน

Sir Vos บอกว่า คำแถลงการณ์เป็นข้อสรุปหลังจากคณะทำงานได้ปรึกษาหารือกับ “วงการเทคโนโลยี” และภาคการเงินแล้ว รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมาย

ในอนาคต คณะกรรมาธิการทางกฎหมายอาจออกกฎหมายใด ๆ ที่จำเป็นต่อวงการสินทรัพย์คริปโตต่อไป

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด