Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCryptoCompare อัพเดทการจัดอันดับตลาด Exchange ครั้งล่าสุด Binance หลุดโผไม่ติดลิสต์ 1 ใน 10

CryptoCompare อัพเดทการจัดอันดับตลาด Exchange ครั้งล่าสุด Binance หลุดโผไม่ติดลิสต์ 1 ใน 10


โดยสรุป

  • CryptoCompare ผู้ให้บริการข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซี ปรับปรุงวิธีการจัดอันดับตลาด exchange ใหม่
  • Binance ไม่ติดลิสต์รายชื่อ 10 ตลาด exchange ชั้นนำสูงสุด
  • Charles Hayter ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ CryptoCompare บอกว่า “เมื่อครั้งที่ Binance ถูกแฮ็ก จึงถูกลดอันดับความสำคัญด้านความปลอดภัยลงมา”

CryptoCompare ผู้ให้บริการข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซี ได้ปรับปรุงการจัดอันดับตลาด exchange และตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามปริมาณซื้อขาย (volume) อย่าง Binance ไม่ติดลิสต์สูงสุด 1 ใน 10

จากการอัพเดทการจัดอันดับครั้งล่าสุดออกมาในวันอังคาร ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ติดลิสต์ 1 ใน 10 ตลาดชั้นนำ ได้แก่ Gemini, Paxos’ itBit, Coinbase, Kraken, Bitstamp, Liquid, OKEx, Poloniex, bitFlyer และ Bitfinex ตามลำดับ

ครั้งที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน การจัดอันดับตลาด Exchange ของ CryptoCompare นั้น Binance อยู่อันดับ 8 และล่าสุดหลุดมาอยู่อันดับ 12 เมื่อถามเกี่ยวกับการหลุดอันดับ 10 ชั้นนำ Charles Hayter ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ CryptoCompare บอกว่า

เกณฑ์มาตรฐานใหม่ของเรา ได้รวมถึงเรื่องการแฮ็กจะทำให้ exchange อันดับร่วงลงมา เมื่อครั้งที่ Binance ถูกแฮ็ก จึงถูกลดอันดับความสำคัญด้านความปลอดภัยลงมา

CryptoCompare ไม่ได้พึ่งพาข้อมูลปริมาณซื้อขายรวมในการวิเคราะห์ข้อมูลเท่านั้น เนื่องจากมีข้อกังวลเกี่ยวกับการบิดเบือนปริมาณซื้อขาย (volume manipulation) การปั่นราคาและการสร้างแรงจูงใจในการซื้อขาย (wash trading & trading incentives) จึงต้องอาศัยการประเมินเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณหลาย ๆ อย่างรวมกันด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด