Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHahn Air สายการบินของเยอรมัน ออกตั๋วโดยสารด้วยบล็อกเชน

Hahn Air สายการบินของเยอรมัน ออกตั๋วโดยสารด้วยบล็อกเชน


ฮาห์น แอร์ (Hahn Air) สายการบินของเยอรมัน เคลมว่าเป็นสายการบินแรกที่ออกตั๋วโดยสารด้วยบล็อกเชน ตามที่บริษัทประกาศข่าวออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

การขายตั๋วโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Hahn Air และ Winding Tree ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยเฉพาะ Frederick Nowotny ประธานฝ่ายขายของ Hahn Air, Maksim Izmaylov ผู้ก่อตั้ง Winding Tree และ Davide Montali ซีไอโอ Winding Tree กลายเป็นผู้โดยสารรายแรก ๆ ที่ใช้ตั๋วจองด้วยบล็อกเชน

Hahn Air สายการบินของเยอรมัน ออกตั๋วโดยสารด้วยบล็อกเชน
จากซ้าย ไปขวา : Maksim Izmaylov ผู้ก่อตั้ง Winding Tree,
Frederick Nowotny ประธานฝ่ายขายของ Hahn Air, และ Davide Montali ซีไอโอ Winding Tree ตามลำดับ

ความเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว Nowotny กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทก็คือ “ศึกษาและติดตามโอกาสทางเทคโนโลยีนี้ในด้านการเดินทาง แม้ว่าการยอมรับอย่างกว้างขวางนั้นถือเป็นวิสัยทัศน์ในอนาคต”

บล็อกเชนและคริปโตในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ในปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลได้เข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน Alternative Airlines บริษัทการท่องเที่ยวในอังกฤษ ร่วมมือกับผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี Utrust อำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วยคริปโต ประกอบด้วย Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Dash, DigiByte (DGB) และ UTK โทเคนของ Utrust

ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สตาร์ทอัพบล็อกเชน Zamna ทุ่มเงินทุน $5 ล้านดอลลาร์ ลงทุนสร้างระบบรักษาความปลอดภัยสนามบินแบบอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและไบโอเมทริก Zamna บอกว่ากลุ่มสายการบิน International Airlines Group, Emirates Airlines และ General Directorate of Residency and Foreigners Affairs ของ United Arab Emirates ต่างก็เป็นลูกค้าของตน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด