Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ซื้อกิจการตลาด WazirX ลุยตลาดคริปโตในอินเดีย

Binance ซื้อกิจการตลาด WazirX ลุยตลาดคริปโตในอินเดีย


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำตามปริมาณซื้อขาย (volume) ประกาศข่าวผ่านบล็อกโพสต์ เมื่อวันพฤหัสบดี เข้าซื้อกิจการ WazirX ตลาด Crypto Exchange สัญชาติอินเดียแต่ไม่ได้ให้รายละเอียดข้อตกลงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวของ Economic Times ประเมินว่าบริษัทถูกซื้อกิจการในราคาประมาณ $5 ล้านดอลลาร์ ถึง 10 ล้านดอลลาร์

บริษัทเข้าสู่ตลาดอินเดียครั้งแรกอาจดูน่าแปลกใจ เหตุอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เนื่องจากธนาคารแบนบริการบริษัทคริปโตจากคำสั่งของธนาคารกลางในเดือนเมษายน 2018 นับแต่นั้นมาตลาด Exchange ในประเทศ ได้แก่ Koinex และ Zebpay ถูกกดดันให้ปิดตัวลง ส่วนที่เหลือเอาตัวรอดโดยให้มีการซื้อขายระหว่างคริปโตเท่านั้น และหลีกเลี่ยงการใช้งานระบบเงินตรา

Economic Times รายงานว่า นั่นคือกลยุทธ์ที่ WazirX ใช้เอาตัวรอดเช่นกัน โดยให้บริการแลกเปลี่ยนระหว่างคริปโตกับคริปโต และแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เท่านั้น

Binance ซื้อกิจการตลาด WazirX ลุยตลาดคริปโตในอินเดีย

อย่างไรก็ตาม Binance มีวิธีแก้ปัญหาเรื่องธนาคาร โดยเปิดตัวรูปีอินเดียบนระบบเกตเวย์ Binance Fiat Gateway ในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ผู้ใช้งาน WazirX สามารถซื้อเหรียญ tether (USDT) ด้วยเงินรูปีผ่าน WazirX ได้ และใช้USDT ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีใดก็ได้ใน Binance.com

Changpeng “CZ ” Zhao ซีอีโอ Binance กล่าวว่า

การเข้าซื้อกิจการ WazirX แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นของเราต่อชาวอินเดีย และเสริมสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนในอินเดีย รวมถึงก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการบรรลุอิสรภาพทางการเงิน”

มีอุปสรรคหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นต่อ Binance ในอินเดีย เนื่องจากรัฐบาลกล่าวว่าจะออกกฎหมายสั่งห้ามคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดในประเทศ ดูเหมือนว่า Binance พิจารณาแล้วคุ้มค่าต่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นตามมา และเมื่อประเมินราคาซื้อกิจการแล้วถือว่าน้อยมาก ๆ คุ้มค่าที่จะจ่ายเพื่อให้ได้ตลาด crypto exchange หนึ่ง เพื่อเข้าถึงตลาดขนาดใหญ่

Wei Zhou ซีเอฟโอ (CFO) Binance กล่าวว่า

การสร้างสะพานเชื่อมระหว่างคริปโตกับเงินตรา ถือเป็นภารกิจสำคัญของ Binance และ WazirX จะทำให้เรื่องนี้ง่ายขึ้น และเป็นช่องทางซื้อคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศที่มีประชาชนกว่าพันล้านคน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด