Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraกฎหมายใหม่กำหนดให้ Libra ของ Facebook อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ (Securities Law) ของสหรัฐฯ

กฎหมายใหม่กำหนดให้ Libra ของ Facebook อยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ (Securities Law) ของสหรัฐฯ


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กำลังออกกฎหมายกำหนดให้ Libra ของ Facebook อยู่ภายใต้อำนาจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission, SEC) สส.จากรัฐเท็กซัสสองคน Sylvia Garcia และ Lance Gooden ได้เสนอกฎหมายเพื่อวางกฎเกณฑ์กำกับดูแล Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook ที่ยังไม่เปิดตัวออกมา รวมถึงโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย สำนักข่าว CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

ทีมงานทั้งสองของคณะกรรมาธิการการบริหารทางการเงินของสภาฯ (House Financial Services Committee introduced) จะพูดคุยรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทของข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) ในการให้บริการทางการเงินในวันนี้

Libra เป็นหลักทรัพย์ (securities) อย่างชัดเจน อยู่ภายใต้กฎหมายที่มีอยู่เดิม

ในกฎหมายใหม่ที่เรียกว่า “Managed Stablecoins are Securities Act of 2019” Garcia มองว่า Libra และโครงการเหรียญ stablecoin อื่น ๆ “เป็นหลักทรัพย์ (securities) อย่างชัดเจน อยู่ภายใต้กฎหมายที่มีอยู่เดิม” เธอกล่าวว่า

กฎหมายฉบับนี้ทำให้มีความกระจ่างชัดขจัดความกำกวมต่าง ๆ ออกไป ส่งผลให้การกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้มีความชัดเจน เพื่อปกป้องผู้บริโภคและมั่นใจได้ว่ารัฐบาลมีการกำกับดูแลที่เหมาะสมในอนาคต

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กำลังออกกฎหมายกำหนดให้ Libra ของ Facebook อยู่ภายใต้อำนาจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission, SEC) สส.จากรัฐเท็กซัสสองคน Sylvia Garcia และ Lance Gooden ได้เสนอกฎหมายเพื่อวางกฎเกณฑ์กำกับดูแล Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook ที่ยังไม่เปิดตัวออกมา รวมถึงโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย สำนักข่าว CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

กฎหมายใหม่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการปกป้องผู้บริโภค

สส. Gooden ผู้สนับสนุนกฎหมายใหม่ บอกว่ามันเป็นความรับผิดชอบของสภาคองเกรสต้องทำให้กฎเกณฑ์กำกับดูแล stablecoin สกุลเงินดิจิทัลที่หนุนด้วยสินทรัพย์อื่นอย่างเช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้มีความชัดเจน Gooden อธิบายเพิ่มเติมว่า กฎหมายใหม่เป็นสิ่งจำเป็นช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงสินทรัพย์ทางการเงินที่พวกเขากำลังซื้อ

…ทุกวันนี้ นักลงทุนจำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจผู้ที่อยู่เบื้องหลังออกสินทรัพย์ทางการเงินเหล่านี้ กฎหมายนี้จะทำให้พวกเขาปลอดภัย…เราใช้กฎหมายนี้ก็เพื่อกำกับดูแลหลักทรัพย์ทางการเงินต่อสกุลเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด