Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการเชินเจิ้น ชี้ มีตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) 39 ราย ดำเนินการผิดกฎหมายอย่างท้าทาย

ทางการเชินเจิ้น ชี้ มีตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) 39 ราย ดำเนินการผิดกฎหมายอย่างท้าทาย


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังดำเนินการอย่างผิดกฎหมายในเมืองหนึ่งของจีน จะเผชิญกับความโกรธกริ้วที่ทางการกำลังไล่บี้พวกเขา

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ทางการเชินเจิ้น ชี้ว่ามีตลาด Exchange 39 ราย กำลังดำเนินการอย่างผิดกฎหมายจากการสั่งห้ามของจีน สื่อท้องถิ่น Sanyan Finance รายงาน

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum ก็ถูกสอบสวนด้วยเช่นกัน

การปฏิบัติการมีรายงานเกิดจากความร่วมมือกันของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ธนาคารกลางของจีน สำนักงานข่าวกรองเศรษฐกิจกลาง (Economic Investigation Bureau) ของ Municipal Public Security Bureau and the Municipal Communications Administration

ยังไม่แน่ชัดว่าตลาด Exchange จะเผชิญกับอะไรบ้าง สำนักข่าว Sanyan ย้ำว่าการปราบปรามส่งผลต่อสภาพคล่อง

การปรามปรามเกี่ยวข้องกิจกรรมหลัก 3 เรื่องด้วยกัน

มีรายงานว่าปฏิบัติมุ่งเน้นไปยังสามกิจกรรมหลัก ประการแรก ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือนหรือสถานเปิดให้แลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือนในจีน ประกาศที่สอง ผู้ให้บริการช่องทางซื้อขายสกุลเงินเสมือนจากต่างประเทศ อาทิ ผู้ให้บริการและตัวแทนซื้อขาย การขายโทเคนในชื่อต่าง ๆ การระดมทุนแก่นักลงทุน หรือสกุลเงินเสมือนอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ แผนปฏิบัติการในเซิ้นเจิ้นพุ่งเป้านอกเหนือไปจากตลาด exchange อีกด้วย

ทางการเชินเจิ้น ชี้ มีตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) 39 ราย ดำเนินการผิดกฎหมายอย่างท้าทาย

Binance ปฏิเสธข่าวเรื่องจีนสั่งปิดสำนักงานตลาดในเซี่ยงไฮ้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่าทางการจีนสั่งปิดสำนักงาน Binance ตลาด exchange ชั้นนำ เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง โฆษก Binance บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวที่ว่าตำรวจจีนเข้าตรวจค้นและสั่งปิดสำนักงานของตลาดในเซี่ยงไฮ้ ยิ่งไปกว่านั้น โฆษก Binance ยืนยันว่าสำนักงานดังกล่าวไม่มีอยู่จริง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด