Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ปฏิเสธข่าวเรื่องจีนสั่งปิดสำนักงานตลาดในเซี่ยงไฮ้

Binance ปฏิเสธข่าวเรื่องจีนสั่งปิดสำนักงานตลาดในเซี่ยงไฮ้


เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่าทางการจีนสั่งปิดสำนักงาน Binance ตลาด exchange ชั้นนำ เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง

โฆษก Binance บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวที่ว่าตำรวจจีนเข้าตรวจค้นและสั่งปิดสำนักงานของตลาดในเซี่ยงไฮ้ ยิ่งไปกว่านั้น โฆษกฯ ยืนยันว่าสำนักงานดังกล่าวไม่มีอยู่จริง

ทีมงาน Binance เป็นองค์กรระดับโลกประกอบไปด้วยผู้คนที่ทำงานในลักษณะของกระจายอำนาจ (decentralized) พวกเขาทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วโลก Binance ไม่มีสำนักงานประจำในเซี่ยงไฮ้หรือในจีน ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ตำรวจบุกเข้าไปในสำนักงานและสั่งปิดมัน

Binance ตกเป็นเป้าในสื่อจีน

โฆษกฯ ยังบอกอีกว่า Binance กำลังตกเป็นเป้าในสื่อจีน เสริมอีกว่า“มีเรื่องราวและกิจกรรมเชิงลบเกิดขึ้นต่อ Binance” ในประเทศจีน

นอกจากนี้ เรายังขอความร่วมมือจากเพื่อนสื่อของเราให้ตรวจสอบ ‘แหล่งที่มา’ ของพวกเขาว่ากำลังบอกความจริงหรือมีวาระซ่อนเร้นของตนเองกันแน่

ตลาดกล่าวว่า จะให้ความสำคัญสร้างระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนอย่างแข็งขัน และ “ให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลใดก็ตามที่ปกป้องผู้ใช้งานและพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนให้เติบโต”

Binance ปฏิเสธข่าวเรื่องจีนสั่งปิดสำนักงานตลาดในเซี่ยงไฮ้

ตลาดร่วงหนักหลังจากรายงานข่าวเท็จออกมา

Cointelegraph รายงานว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีตอบสนองต่อข่าวดังกล่าว โดยเหรียญหลักส่วนใหญ่สูญเสียอย่างมีนัยสำคัญในวันนี้

Bitcoin (BTC) สูญเสียมูลค่าร่วงมากกว่า 6% ขณะที่ Ether (ETH) เหรียญ altcoin ชั้นนำร่วง 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วน Altcoin อย่าง Litecoin (LTC) และ EOS  ต่างก็ร่วงมากกว่า 9% ขณะเดียวกัน Binance Coin (BNB) เหรียญของ Binance ร่วงมากกว่า 10% ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $16.58

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด