Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการจีนรายงาน พบบริษัทด้านบล็อกเชน 25,000 แห่ง พยายามออกคริปโตของตนเอง

ทางการจีนรายงาน พบบริษัทด้านบล็อกเชน 25,000 แห่ง พยายามออกคริปโตของตนเอง


บริษัทด้านบล็อกเชนนับหมื่นแห่งพยายามออกคริปโตเคอร์เรนซีของตนเอง ทางการจีนยืนยัน

ธนาคารกลางจีน หน่วยงานทางด้านการเงินและเทคโนโลยี 5 แห่ง ร่วมกันออก Bluebook of Blockchain เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี โดยรายงานสรุปการดำเนินงานกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและฉ้อโกงในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ทางการจีนรายงาน พบบริษัทด้านบล็อกเชน 25,000 แห่ง พยายามออกคริปโตของตนเอง

Yedong Zhu ประธานสมาคม Beijing Blockchain Application Association องค์กรไม่แสวงหากำไรที่หนุนโดยรัฐบาล ให้สัมภาษณ์กับทาง CCTV สื่อของรัฐจีนเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวว่า ราว ๆ 89 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทบล็อกเชนในจีนปรtมาณ 25,000 แห่ง พยายามสร้างและออกโทเคนของตนเอง และมีเพียง 4,000 แห่งเท่านั้นที่มุ่งเน้นแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนอย่างจริงจัง

กระบวนการออกคริปโตที่พบมากที่สุดก็คือ การระดมทุนผ่าน ICO ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายรัฐบาลจีนหลังจากมีการปราบปรามอย่างหนักในปี 2017 อย่างไรก็ตาม ยังอนุญาตให้ขุดคริปโตและครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศอยู่

ผลการตรวจพบในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการปราบปรามทางการเงินล่าสุดของรัฐบาลจีนที่เกี่ยวกับ ICO และการซื้อขายคริปโต ในเมืองหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ โดยออกมาตรการตรวจสอบและสั่งปิดตลาด Crypto Exchange ที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย

ทางการจีนยังสั่งปิดบริษัทด้านการตลาดที่โปรโมตบริษัทที่ปลอมแปลงเป็นบริษัทบล็อกเชนออก ICO อีกด้วย

ทางการจีนรายงาน พบบริษัทด้านบล็อกเชน 25,000 แห่ง พยายามออกคริปโตของตนเอง

รายงานบอกว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัทบล็อกเชน 28,000 แห่ง ตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน รองลงมาเป็นเชินเจิ้น เมืองซิลิคอนวัลเลย์ของจีน นอกเหนือจากนั้นจะดำเนินการอยู่ในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

Zhu กล่าวว่า

เราจำเป็นต้องมั่นใจว่าบริษัทบล็อกเชนที่ระดมทุนอย่างผิดกฎหมายและฉ้อโกง จะต้องไม่รวมอยู่ในโครงการสนับสนุนบล็อกเชนจากรัฐบาล

รายงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในสามของ “Bluebook” ที่ให้ทางการจีนใช้เป็นแนวทางในการกำกับดูแลอุตสาหกรรมฟินเทค หรือ เทคโนโลยีอุบัติใหม่ ส่วนอีกสองรายงานจะมุ่งเน้นเทคโนโลยีสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลและองค์กรเทคโนโลยีทางการเงิน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด